Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp tục ủng hộ, giúp đỡ người nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

11:04, 23/04/2020

(ĐN)- Sáng 23-4, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức lễ tiếp nhận 25 tấn gạo trị giá 320 triệu đồng do Câu lạc bộ (CLB) Doanh nhân Thanh Hóa tại Đồng Nai ủng hộ, nhằm hỗ trợ người nghèo, khó khăn, người bán vé số bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

(ĐN)- Sáng 23-4, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức lễ tiếp nhận 25 tấn gạo trị giá 320 triệu đồng do Câu lạc bộ (CLB) Doanh nhân Thanh Hóa tại Đồng Nai ủng hộ, nhằm hỗ trợ người nghèo, khó khăn, người bán vé số bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Đại diện CLB Doanh nhân Thanh Hóa tại Đồng Nai tặng quà ủng hộ người nghèo bị ảnh hưởng trong phòng chống dịch Covid 19
Đại diện CLB Doanh nhân Thanh Hóa tại Đồng Nai tặng quà ủng hộ người nghèo bị ảnh hưởng trong phòng chống dịch Covid 19 (ảnh: Nguyệt Trinh)

Đồng chí Bùi Quang Huy, Phó chủ tịch thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cảm ơn tấm lòng của CLB Doanh nhân Thanh Hóa; chúc CLB kinh doanh thành công, phát tài và ngày càng có nhiều đóng góp hỗ trợ cho đồng bào nghèo vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Được biết, toàn bộ số gạo này sẽ được MTTQ cùng CLB trực tiếp đến phát quà, hỗ trợ cho đồng bào nghèo tại các huyện: Tân Phú, Định Quán, Long Thành, Nhơn Trạch, Trảng Bom và TP.Biên Hòa trong những ngày tới.

* Chiều 23-4, Tỉnh đoàn và Công ty TNHH Thanh Bình đã phối hợp tổ chức tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 tại P.Long Bình (TP.Biên Hòa).
Ban tổ chức đã bố trí 2 điểm tặng quà đặt tại KP.3 và KP.7, P.Long Bình, nhằm hạn chế tập trung đông người, đảm bảo an toàn trong mùa dịch bệnh. Mỗi địa điểm, Ban tổ chức đã tặng 300 phần quà (gạo, gia vị) cho người dân, thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn, chịu ảnh hưởng của dịch bệnh.
Ngoài 600 phần quà tặng người dân P.Long Bình, ngày mai 24-4, Tỉnh đoàn và Công ty TNHH Thanh Bình tiếp tục tặng 600 phần quà (gạo và gia vị) cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở P.Trảng Dài (TP.Biên Hòa).

* Sáng cùng ngày, Trường THPT Trấn Biên (TP.Biên Hòa) tổ chức chương trình “Gạo nghĩa tình”, trao tặng 100 phần quà (mỗi phần trị giá 170 ngàn đồng, gồm: 5kg gạo, 10 cái khẩu trang y tế, mì tôm, nước tương...) cho học sinh và người dân nghèo trên địa bàn thành phố. Riêng những học sinh nghèo của trường được nhận phần quà trị giá 250 ngàn đồng.

Cô Phạm Thị Thanh Hà, Hiệu trưởng Trường THPT Trấn Biên trao quà cho người dân
Cô Phạm Thị Thanh Hà, Hiệu trưởng Trường THPT Trấn Biên trao quà cho người dân (ảnh: Hải Yến)

Chương trình “Gạo nghĩa tình” sẽ tiếp tục được thực hiện trong các ngày 24, 27 và 28-4. Dự kiến, sẽ có khoảng 500 phần quà được trao tặng trong đợt này. Ngoài phần tài trợ của các mạnh thường quân, nhiều giáo viên trong trường cũng góp thêm gạo để chia sẻ với học sinh và người dân nghèo. Hiện nay, trường đã chuẩn bị được 465 phần quà và vẫn tiếp tục nhận đóng góp đến hết ngày 25-4.

* Ngày 23-4, xã Mã Đà (H.Vĩnh Cửu) đã tổ chức khai trương máy “ATM gạo nghĩa tình” hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Máy “ATM gạo tình nghĩa” được đặt tại trụ sở UBND xã, đến nay xã đã tiếp nhận từ mạnh thường quân 5 tấn gạo để hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Trong buổi sáng 23-4, đã có 215 lượt người dân đến máy ATM nhận gạo.

Nguyệt Hà - N.Tuyết - H.Yến - T.Phong

 

Tin xem nhiều