Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 2-4-2020

10:04, 01/04/2020

Đồng Nai dồn lực đối phó đại dịch Covid-19; nghiên cứu kéo dài đường trục trung tâm TP.Biên Hòa; ý nghĩa ngày Giỗ Tổ Hùng Vương; phóng sự truyền hình ghi nhận ngày đầu tiên thực hiện "cách ly toàn xã hội"… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3842 ra ngày 2-4-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 2-4-2020
Bìa số báo ra ngày 2-4-2020

Đồng Nai dồn lực đối phó đại dịch Covid-19; nghiên cứu kéo dài đường trục trung tâm TP.Biên Hòa; ý nghĩa ngày Giỗ Tổ Hùng Vương; phóng sự truyền hình ghi nhận ngày đầu tiên thực hiện “cách ly toàn xã hội”… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3842 ra ngày 2-4-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

* Đoàn kết để chiến thắng đại dịch Covid-19

Hơn 2 tháng kể từ khi có trường hợp đầu tiên nhiễm bệnh Covid-19 tại Việt Nam, ngày 1-4 Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã công bố dịch bệnh trên toàn quốc; đồng thời ra Chỉ thị thực hiện cách ly toàn xã hội nhằm ngăn chặn, kiểm soát dịch bệnh. Thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh đã triển khai nhiều biện pháp chủ động ngăn ngừa dịch bệnh.

* Kéo dài đường trục trung tâm TP.Biên Hòa

Mới đây, tại Kỳ họp thứ 15 - kỳ họp không thường kỳ HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021, HĐND tỉnh đã thông qua chủ trương đầu tư dự án Đường trục trung tâm TP.Biên Hòa đoạn từ đường Võ Thị Sáu đến đường Đặng Văn Trơn. Tuy nhiên, với mục đích giải quyết áp lực giao thông và chỉnh trang đô thị, UBND tỉnh đã yêu cầu TP.Biên Hòa nghiên cứu, xem xét để kéo dài thêm tuyến đường này.

* Giữa dịch Covid-19, doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ vẫn “đắt hàng”

Dưới tác động của đại dịch Covid-19, nhiều ngành công nghiệp, dịch vụ lâm vào khó khăn. Trong bối cảnh đó, một số doanh nghiệp ngành hàng công nghiệp hỗ trợ cho hay, lượng đơn hàng họ nhận được lại gia tăng mạnh. Nguyên nhân là nhiều doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài khó nhập hàng trong thời điểm dịch bệnh nên tìm kiếm nguồn hàng trong nước.

* Giỗ Tổ Hùng Vương mùng 10-3 (âm lịch): Tự hào dòng máu Lạc Hồng

Dù ở đâu, trong hoàn cảnh nào, người Việt Nam cũng đều hướng về giỗ Tổ Hùng Vương như hướng về nguồn cội thiêng liêng và tự hào dòng máu Lạc Hồng. Không chỉ ở đất Tổ mà nhiều nơi trong lẫn ngoài nước, ngay tại các gia đình người Việt còn làm bánh, làm cơm cung kính thắp hương dâng lên tiền nhân. Giỗ Tổ trở thành một trong những nét đẹp văn hóa tâm linh…

* Nhân Ngày thế giới Nhận biết về tự kỷ (2-4): Tìm vào “thế giới” của con

Trẻ tự kỷ bị hạn chế nhiều về mặt giao tiếp, tương tác xã hội với người khác, kể cả cha mẹ của mình. Do vậy, trẻ dường như sống trong một “thế giới” tách biệt hẳn với những người xung quanh.

* Thông tin các chợ tạm dừng hoạt động là không chính xác

Chiều và tối 31-3, tại TP.Biên Hòa, lượng người dân đi mua sắm lương thực, thực phẩm thiết yếu ở các siêu thị, chợ trên địa bàn thành phố gia tăng. Một trong những nguyên nhân dẫn đến thực trạng này là do có tin đồn sẽ tạm dừng hoạt động các chợ từ ngày 1-4 để thực hiện cách ly toàn xã hội. Tuy nhiên, đây là thông tin bịa đặt, không chính xác.

* Phóng sự truyền hình: Đồng Nai ngày đầu thực hiện "cách ly toàn xã hội" (xem tại ĐÂY)

Ngày 1-4, Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ “cách ly toàn xã hội” thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 có hiệu lực. Người dân Đồng Nai đã chấp hành khá nghiêm túc Chỉ thị này. Ghi nhận của PV Truyền hình Online Báo Đồng Nai dọc tuyến QL20 và QL1A từ huyện Tân Phú đến TP.Biên Hoà.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều