Báo Đồng Nai điện tử
En

TP.Biên Hòa quyết liệt hơn nữa trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19

08:04, 06/04/2020

(ĐN)- Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Phạm Anh Dũng, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Biên Hòa vừa có thư khen, biểu dương lực lượng y tế, công an, quân sự thành phố; các đơn vị phòng, ban, đoàn thể, đơn vị sự nghiệp thành phố, 30 phường, xã và toàn thể nhân dân TP.Biên Hòa.

(ĐN)- Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Phạm Anh Dũng, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Biên Hòa vừa có thư khen, biểu dương lực lượng y tế, công an, quân sự thành phố; các đơn vị phòng, ban, đoàn thể, đơn vị sự nghiệp thành phố, 30 phường, xã và toàn thể nhân dân TP.Biên Hòa.

TP.Biên Hòa diễn tập cách ly khu phố có người nhiễm Covid-19
TP.Biên Hòa diễn tập cách ly khu phố có người nhiễm Covid-19

Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Phạm Anh Dũng nhấn mạnh, thời gian qua, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố đã chủ động, tích cực triển khai quyết liệt, đồng bộ, có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch. Cho đến nay, thành phố vẫn đang kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm bệnh.

Có được kết quả đó là nhờ sự chung sức, đồng lòng của các tầng lớp nhân dân và cộng đồng; sự đóng góp công sức đáng kể của các cơ quan, đơn vị, nhất là các lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh. Trong đó, lực lượng y tế đã xây dựng được kịch bản ứng phó với các tình huống có dịch bệnh xảy ra; phối hợp với lực lượng công an, quân sự và các cơ quan, đơn vị, đoàn thể trên địa bàn tổ chức theo dõi các trường hợp nghi nhiễm, thực hiện cách ly người từ vùng dịch về thành phố an toàn.

Công tác tuyên truyền đã có nhiều cách làm sáng tạo, đa dạng hóa hình thức truyền tải thông tin nhanh chóng, kịp thời, chính xác, công khai, minh bạch để người dân đồng thuận, bình tĩnh tham gia phòng, chống dịch bệnh hiệu quả.

Ngoài ra, việc áp dụng biện pháp chống dịch đặc thù trong thời gian có dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố; công tác kiểm tra tình hình thực tế tại các điểm kinh doanh phức tạp, các khu chợ… của Tổ kiểm tra liên ngành đã đem đến những kết quả khả quan, hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng.

Dự báo tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn những diễn biến phức tạp, lãnh đạo UBND TP.Biên Hòa đề nghị các cơ quan, đơn vị thành phố, UBND 30 phường, xã và nhân dân trên địa bàn thành phố tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, thống nhất, thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời, kịp thời theo dõi, cách ly, đảm bảo không để dịch bệnh lây lan trên địa bàn cũng như chủ động triển khai các giải pháp khắc phục khó khăn, ổn định tình hình, duy trì và phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng trên địa bàn thành phố.

* Sáng 6-4, Trung tâm Y tế TP.Biên Hòa đã tổ chức tập huấn công tác phòng, chống dịch Covid-19 cho nhân viên y tế làm nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung Trường cao đẳng Y tế Đồng Nai về quy trình bắt buộc khi phục vụ trong khu cách ly y tế tập trung và thực hành tại chỗ cách sử dụng trang thiết bị phòng hộ cá nhân trong phòng, chống dịch Covid-19.

Cơ sở cách ly tập trung tại Trường cao đẳng Y tế Đồng Nai được thành lập nhằm cách ly các đối tượng có nguy cơ nhiễm Covid-19, phát hiện sớm trường hợp nhiễm bệnh, không để lây lan trong cộng đồng. Dự kiến khu cách ly này sẽ chính thức đi vào hoạt động trong tháng 4-2020.

Tính đến ngày 6-4, toàn tỉnh chưa ghi nhận trường hợp nhiễm Covid-19. Có 125 trường hợp đang được theo dõi tại các khu cách ly tập trung, 271 trường hợp đang được cách ly tại nhà, nơi lưu trú và 473 trường hợp cần theo dõi sức khỏe 14 ngày.

H.Dung - H.Mỹ

Tin xem nhiều