Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 15-5-2020 và Đồng Nai cuối tuần số 18

12:05, 15/05/2020

Những hoạt động thiết thực trong tháng Công nhân năm 2020; giá điện giảm nhưng hóa đơn không giảm; tình trạng giao thông ùn ứ trước cổng trường; bài viết và phóng sự truyền hình về vụ sập công trình xây dựng khiến 10 người chết… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3885 ra ngày 15-5-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Những hoạt động thiết thực trong tháng Công nhân năm 2020; giá điện giảm nhưng hóa đơn không giảm; tình trạng giao thông ùn ứ trước cổng trường; bài viết và phóng sự truyền hình về vụ sập công trình xây dựng khiến 10 người chết… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3885 ra ngày 15-5-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 15-5 và Đồng Nai cuối tuần số 18
Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 15-5 và Đồng Nai cuối tuần số 18

* Tháng Công nhân năm 2020: Tập trung mọi nguồn lực chăm lo cho đoàn viên, người lao động

Tháng Công nhân năm 2020 với chủ đề Nêu cao tinh thần trách nhiệm phòng, chống dịch bệnh Covid-19, ổn định năng suất - bảo đảm chế độ chính sách và an toàn lao động đang được các cấp Công đoàn trên địa bàn tỉnh triển khai từ đầu tháng 5 với nhiều hoạt động có chiều sâu nhằm từng bước cải thiện, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của đoàn viên, người lao động.

* Điện sinh hoạt giảm giá, chưa giảm tiền

Theo phản ảnh của nhiều hộ gia đình, mặc dù được giảm 10% giá điện sinh hoạt từ bậc 1 đến bậc 4 (từ 0kWh đến 300kWh) theo chương trình hỗ trợ đợt dịch Covid-19 của Chính phủ, tuy nhiên, hóa đơn tiền điện kỳ tháng 5 vẫn không giảm, thậm chí nhiều hộ còn tăng nhẹ so với kỳ hóa đơn tháng 4.

* Phát huy truyền thống, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ

Ngày 15-5-1946, tại xóm Đèn, xã Tân Hòa, H.Tân Uyên, tỉnh Bình Dương (nay là xã Tân Mỹ, H.Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương), Tỉnh ủy Biên Hòa đã tổ chức hội nghị thống nhất các đội du kích địa phương, thành lập Vệ quốc đoàn Biên Hòa và xây dựng Chiến khu Đ thành căn cứ kháng chiến. Sự kiện này đánh dấu mốc lịch sử ra đời của lực lượng vũ trang Đồng Nai.

* Như đóa hoa thơm ngát giữa đời

Mang trong mình căn bệnh ung thư từ 22 năm qua nhưng bà Trần Thị Hồng Khánh (68 tuổi, ngụ xã Bảo Hòa, H.Xuân Lộc) đã vượt lên số phận, dành toàn bộ thời gian của mình để giúp đỡ những mảnh đời kém may mắn.

* Sập công trình xây dựng, 10 người chết, 15 người bị thương

Chiều 14-5, một vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng đã xảy ra tại công trình xây dựng nhà máy Công ty AV Healthcare (vốn Hàn Quốc, đường số 08, Khu công nghiệp Giang Điền, H.Trảng Bom) làm 10 người chết, 15 người bị thương.

* Giao thông ùn ứ trước cổng trường

Để phòng, chống dịch Covid-19, một số trường học ở TP.Biên Hòa đã không cho phụ huynh vào sân trường để đưa, đón con dẫn đến tình trạng ùn ứ giao thông nghiêm trọng trước cổng trường.

* Phóng sự truyền hình: Sập công trình xây dựng ở huyện Trảng Bom, 10 người tử vong (xem tại ĐÂY)

Khoảng 15 giờ ngày 14-5, một công trình đang xây dựng trong KCN Giang Điền, huyện Trảng Bom bất ngờ bị sập, làm ít nhất 10 người chết và nhiều người khác bị thương.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 18 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Học Bác để sống và làm việc tốt hơn

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh rất quan tâm đến việc bồi dưỡng, nêu gương người tốt, việc tốt, Người căn dặn: “Mỗi người tốt, mỗi việc tốt là một bông hoa đẹp, cả dân tộc ta là một rừng hoa đẹp”. Từ việc học tập và làm theo Bác thông qua những việc làm cụ thể, thiết thực, trên địa bàn tỉnh đã và đang xuất hiện ngày càng nhiều những bông hoa đẹp.

* PlanDEMIC - Tin giả về virus gây tác hại như virus

Trong những ngày đầu tháng 5, trên mạng lan truyền một đoạn video dài 26 phút mang tên Plandemic - một cái tên chơi chữ, ghép giữa plan (kế hoạch) và pandemic (đại dịch) - có nội dung nói về thuyết âm mưu và đại dịch Covid-19. Chỉ trong vài ngày, đoạn video này đã lan truyền… như virus. Riêng trên Facebook đã có tới 1,8 triệu lượt xem và 150 ngàn lượt chia sẻ.

* Những thói quen mới sau thời Covid-19

Những tháng ngày chống chọi với đại dịch Covid-19 khiến cả thế giới, từ những người có hoàn cảnh khó khăn đến người kinh tế khá giả đều gần như thay đổi nhịp sống. Và cũng từ thời Covid-19, người ta bắt đầu hình thành những thói quen mới.

* Dấu ấn đò ngang

Từ lâu, văn hóa sông nước đã gắn liền với đời sống của người dân vùng đất Biên Hòa. Để tiện lợi cho đi lại và giao thương hàng hóa, hàng chục bến đò ngang, dọc được hình thành và đưa Biên Hòa trở thành thương cảng sầm uất nhất vùng. Nhiều nghề truyền thống lâu đời ở vùng đất được mệnh danh là thành cổ của miền Nam cũng nhờ đó mà phát triển vượt bậc.

* Đại sứ Phạm Sanh Châu: Nỗ lực đưa đồng bào “mắc kẹt” vì Covid-19 về nước

“Trong sự nghiệp hoạt động đối ngoại trên 37 năm của mình, chưa bao giờ tôi phải gắn sâu với công tác lãnh sự và bảo hộ công dân như thế, chưa bao giờ lại gắn bó với từng số phận của từng đấy con người” - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Cộng hòa Ấn Độ (kiêm nhiệm Nepal và Bhutan) Phạm Sanh Châu từ New Delhi chia sẻ với Đồng Nai cuối tuần ngày 14-5.

BĐN

Tin xem nhiều