Báo Đồng Nai điện tử
En

Phương thức vận động, thu hút phụ nữ trong các hội đoàn tôn giáo vào tổ chức Hội

08:06, 16/06/2020

(ĐN) -  Đây là nội dung hội thảo do Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức tại TP.Biên Hòa vào chiều 16-6.

(ĐN) -  Đây là nội dung hội thảo do Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức tại TP.Biên Hòa vào chiều 16-6.

Bà Bùi Thị Hòa, Phó chủ tịch Hội LHPN Việt Nam phát biểu tại hội thảo
Bà Bùi Thị Hòa, Phó chủ tịch Hội LHPN Việt Nam phát biểu tại hội thảo

Tham dự hội thảo, các đại biểu đại diện các ban, đoàn thể, Hội LHPN TP.Biên Hòa, các huyện có đông đồng bào có đạo, các chức sắc tôn giáo trên địa bàn tỉnh đã thảo luận về tình hình hoạt động của các tôn giáo, các hội đoàn tôn giáo trên địa bàn tỉnh; những đóng góp của các nữ chức sắc tôn giáo vào quá trình phát triển của các tôn giáo nói riêng và sự phát triển của địa phương nói chung.

Bên cạnh đó, các ý kiến tại hội thảo cũng tập trung làm rõ vai trò lãnh đạo của cấp ủy, sự phối hợp của chính quyền trong việc thực hiện chính sách tôn giáo trên địa bàn; sự phối hợp của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trong việc vận động phụ nữ có đạo tham gia các hoạt động của địa phương nói chung và hoạt động của Hội LHPN nói riêng…

Phát biểu tại hội thảo, bà Bùi Thị Hòa, Phó chủ tịch Hội LHPN Việt Nam cho rằng, vận động phụ nữ tín đồ tôn giáo nói chung, phụ nữ trong các hội đoàn tôn giáo nói riêng vào tổ chức Hội là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được các cấp Hội LHPN trong cả nước quan tâm. Tuy nhiên, do đặc thù tôn giáo nên hoạt động của Hội dành cho phụ nữ tín đồ tôn giáo nói chung, phụ nữ trong các hội đoàn tôn giáo nói riêng có những đặc thù nhất định.

Để tổ chức được các hoạt động Hội đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng của phụ nữ tín đồ tôn giáo nhằm thu hút, tập hợp được phụ nữ tôn giáo nói chung, phụ nữ trong các hội đoàn tôn giáo nói riêng vào tổ chức Hội, theo bà Bùi Thị Hòa cần có những giải pháp phù hợp.

Hội thảo là dịp để Trung ương Hội lắng nghe các ý kiến thực tế tại địa phương có đông đồng bào có đạo để từ đó đề ra được những hoạt động phù hợp. Do vậy, các ý kiến của các đại biểu tại hội thảo được Trung ương Hội LHPN Việt Nam ghi nhận và sẽ sử dụng nó như một tài liệu trong quá trình xây dựng các kế hoạch hoạt động dành cho phụ nữ tín đồ tôn giáo.

* Song song với hội thảo, trong 2 ngày 15 và 16-6, đoàn của Trung ương Hội LHPN Việt Nam cũng đã chia thành các nhóm nhỏ tiến hành khảo sát bằng phiếu, bằng hình thức phỏng vấn sâu tại Hội Hiền mẫu giáo xứ Tân Mai, UBND P.Tân Mai (TP.Biên Hòa), Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Ban Tôn giáo tỉnh, 3 chức sắc tôn giáo đại diện cho Công giáo, Phật giáo và Tin Lành, các nữ phật tử… trên địa bàn tỉnh.               

Nga Sơn

Tin xem nhiều