Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 16-6-2020

10:06, 15/06/2020

Phát triển hệ thống công viên cho đô thị Biên Hòa; Xây dựng hậu nông thôn mới giàu có và hiện đại; Thu hút đầu tư trong nước tăng đột biến; Nộp hồ sơ dự thi tốt nghiệp THPT năm 2020: Đừng vội khi còn nhiều thời gian; Thêm biểu tượng cho Chiến khu Đ; Cuộc chiến chống ma túy diễn biến phức tạp; Ủng hộ bỏ sổ hộ khẩu giấy; Phóng sự truyền hình: BHXH tự nguyện: Điểm tựa của lao động tự do; ... là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3917 ra ngày 16-6-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Phát triển hệ thống công viên cho đô thị Biên Hòa; Xây dựng hậu nông thôn mới giàu có và hiện đại; Thu hút đầu tư trong nước tăng đột biến; Nộp hồ sơ dự thi tốt nghiệp THPT năm 2020: Đừng vội khi còn nhiều thời gian; Thêm biểu tượng cho Chiến khu Đ; Cuộc chiến chống ma túy diễn biến phức tạp; Ủng hộ bỏ sổ hộ khẩu giấy; Sớm giải phóng mặt bằng dự án  Cảng hàng không quốc tế Long Thành; Chấp thuận cho nghiên cứu kho và tuyến ống cung cấp nhiên liệu cho cảng hàng không quốc tế Long Thành; Phóng sự truyền hình: BHXH tự nguyện: Điểm tựa của lao động tự do; ... là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3917 ra ngày 16-6-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

* Phát triển hệ thống công viên cho đô thị Biên Hòa

Trước thực trạng manh mún, nhỏ lẻ của hệ thống công viên hiện có, Đồng Nai đang có kế hoạch xây dựng các công viên hiện đại cho đô thị Biên Hòa.

* Xây dựng hậu nông thôn mới giàu có và hiện đại

Giai đoạn 2020-2025, Đồng Nai đặt ra mục tiêu duy trì, giữ vững kết quả đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) của giai đoạn trước; đẩy mạnh phát triển NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu. Ở giai đoạn hậu NTM, định hướng sẽ là phát triển ổn định, bền vững, dần tiến tới NTM giàu có, văn minh và hiện đại.

* Thu hút đầu tư trong nước tăng đột biến

Dù xảy ra dịch bệnh Covid-19, nhưng thu hút đầu tư trong nước của Đồng Nai trong 5 tháng đầu năm vẫn đạt gần 15,4 ngàn tỷ đồng, tăng trên 29% so với cùng kỳ năm trước. Dòng vốn đầu tư trong nước chủ yếu tập trung nhiều vào lĩnh vực bất động sản, thủy điện.

* Nộp hồ sơ dự thi tốt nghiệp THPT năm 2020: Đừng vội khi còn nhiều thời gian

Các thí sinh có 15 ngày suy nghĩ để đăng ký thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào đại học, cao đẳng năm 2020 (từ ngày 15 đến hết ngày 30-6). Theo đó, thí sinh đang học lớp 12 nộp hồ sơ ngay tại trường, còn thí sinh tự do nộp hồ sơ tại các phòng GD-ĐT và Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh.

* Cuộc chiến chống ma túy diễn biến phức tạp

Theo nhận định của cơ quan chức năng, cuộc chiến chống tội phạm và tệ nạn ma túy hiện vẫn đang diễn biến phức tạp với những biến tướng khó lường.

* Thêm biểu tượng cho Chiến khu Đ

Hướng tới 60 năm Ngày thành lập Căn cứ Khu ủy miền Đông (1961-2021), Khu Bảo tồn thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai (Khu bảo tồn) đã tổ chức cuộc thi Sáng tác biểu trưng Chiến khu Đ. Sau hơn 1 năm phát động, Ban tổ chức đã nhận được 17 phác thảo của 13 tác giả là các họa sĩ, nhà điêu khắc trong và ngoài tỉnh.

* Ủng hộ bỏ sổ hộ khẩu giấy

Dự thảo Luật Cư trú sửa đổi là một trong những vấn đề được các đại biểu Quốc hội thảo luận nhiều tại Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV đang diễn ra. Nội dung này được người dân rất quan tâm, nhất là quy định mới sẽ quản lý công dân bằng mã định danh cá nhân thay thế sổ hộ khẩu giấy.

* Người chủ phải có trách nhiệm với hậu quả do vật nuôi gây ra

Hiện nay, nhiều người có sở thích nuôi các con vật trong nhà (thông thường là chó, mèo...). Tuy nhiên, việc quản lý các con vật không chặt chẽ dẫn đến trường hợp các vật nuôi này tấn công, gây nguy hiểm cho người khác.

*  Sớm giải phóng mặt bằng dự án  Cảng hàng không quốc tế Long Thành

Tại Công văn số 4740/VPCP-CN của Văn phòng Chính phủ về việc triển khai thực hiện dự án Thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cảng hàng không quốc tế Long Thành, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai thực hiện sớm công tác giải phóng mặt bằng dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

* Chấp thuận cho nghiên cứu kho và tuyến ống cung cấp nhiên liệu cho cảng hàng không quốc tế Long Thành

Chiều 15-6, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đã chủ trì buổi làm việc với Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam và Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex - đơn vị tư vấn) nghe báo cáo đề xuất đầu tư dự án Hệ thống kho đầu nguồn và tuyến ống cung cấp nhiên liệu cho cảng hàng không quốc tế Long Thành.

* Giải ngân hơn 737 tỷ đồng nguồn vốn đầu tư công

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh, tính đến ngày 10-6, đã thực hiện giải ngân hơn 737 tỷ đồng, đạt khoảng 22% tổng nguồn vốn đầu tư công đối với các dự án do đơn vị làm chủ đầu tư.

* Phóng sự truyền hình: BHXH tự nguyện: Điểm tựa của lao động tự do tại ĐÂY

Bảo hiểm xã hội tự nguyện ra đời cách đây hơn 10 năm. Tuy nhiên, trước đây tại Đồng Nai có rất ít người tham gia. Khoảng 2 năm qua, nhờ đẩy mạnh tuyên truyền nên tỉ lệ người tham gia loại hình bảo hiểm này tăng mạnh.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

 

 

Tin xem nhiều