Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 5-6-2020 và Đồng Nai cuối tuần số 21

11:06, 04/06/2020

Đồng Nai chú trọng công tác bảo tồn văn hóa; chậm tiến độ cổ phần hóa, thoái vốn doanh nghiệp nhà nước; nguy hiểm rình rập từ bảng quảng cáo xuống cấp, quá khổ; phóng sự truyền hình về công tác đón 300 người từ Anh về khu cách ly... là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3906 ra ngày 5-6-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Đồng Nai chú trọng công tác bảo tồn văn hóa; chậm tiến độ cổ phần hóa, thoái vốn doanh nghiệp nhà nước; nguy hiểm rình rập từ bảng quảng cáo xuống cấp, quá khổ; phóng sự truyền hình về công tác đón 300 người từ Anh về khu cách ly... là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3906 ra ngày 5-6-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 5-6 và Đồng Nai cuối tuần số 21
Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 5-6 và Đồng Nai cuối tuần số 21

* Chú trọng công tác bảo tồn văn hóa

Đồng Nai là địa phương có đông đồng bào các dân tộc sinh sống đan xen tại 11 huyện và thành phố. Bản sắc văn hóa độc đáo của cộng đồng các dân tộc không chỉ là niềm tự hào cần lưu giữ, mà còn là sản phẩm hấp dẫn đã và đang được khai thác phục vụ du lịch.

* Hồ Gia Măng bắt đầu tích nước tưới

Sau gần 5 năm triển khai thi công, đến nay công trình hồ chứa nước gia măng của H.Xuân Lộc đã hoàn tất và đưa vào sử dụng tích trữ nước tưới. Đây là công trình thủy lợi trọng điểm được UBND tỉnh đầu tư tại H.Xuân Lộc nhằm thúc đẩy nhanh tiến trình xây dựng huyện nông thôn mới kiểu mẫu tại địa phương này.

* Chậm cổ phần hóa, thoái vốn doanh nghiệp nhà nước

Trong 5 tháng đầu năm 2020, công tác cổ phần hóa, thoái vốn ở một số doanh nghiệp có vốn nhà nước diễn ra chậm. Tuy nhiên, việc tháo gỡ để doanh nghiệp đẩy nhanh tiến độ cổ phần hóa, thoái vốn không dễ vì vướng vào một số quy định từ Trung ương và thị trường giao dịch cổ phần đang trầm lắng.

* Vẫn chưa thể hoàn thành thu phí không dừng

Khi sử dụng dịch vụ thu phí tự động không dừng(ETC), ô tô sẽ được dán thẻ thu phí không dừng (Etag) định danh trên kính hoặc đèn xe. Khi xe đi vào làn không dừng, thiết bị đọc gắn tại trạm thu phí BOT sẽ trừ tiền của chủ xe trong tài khoản giao thông. Việc này giúp giảm ùn tắc tại trạm thu phí, tăng tính minh bạch cũng như nhằm xóa bỏ việc phải dừng trả tiền mặt khi qua các trạm thu phí.

* Nguy cơ mất an toàn từ bảng quảng cáo xuống cấp, quá khổ

Trong giai đoạn chuyển từ mùa khô sang mùa mưa, trên địa bàn Đồng Nai thường xuất hiện những cơn dông, lốc gây đổ cây, đổ bảng quảng cáo khiến nhiều người lo lắng về những nguy hiểm rình rập khi di chuyển trên đường vào lúc trời mưa to, gió lớn. Nhất là hiện nay trên địa bàn vẫn còn nhiều biển hiệu, bảng quảng cáo xuống cấp, quá kích cỡ quy định được gắn dọc các tuyến đường, phía trước các cơ sở sản xuất, kinh doanh.

* Phóng sự truyền hình: Đón hơn 300 người từ Anh về khu cách ly (xem tại ĐÂY)

Hàng chục chiếc xe chở 321 người trở về từ nước Anh đã được cảnh sát, quân đội hộ tống từ Sân bay Tân Sơn Nhất về khu cách ly ở Trường trung cấp Cảnh sát Nhân dân 6 tại xã An Phước, huyện Long Thành vào chiều 4-6. Ghi nhận của PV Truyền hình online Báo Đồng Nai về công tác chuẩn bị và tiếp nhận những người con trở về quê nhà trong mùa đại dịch.

* Phóng sự truyền hình: Rộn ràng lễ hội trái cây Long Khánh (xem tại ĐÂY)

Sáng 3-6, TP.Long Khánh đã khai mạc lễ hội trái cây Long Khánh lần thứ 3, năm 2020. Lễ hội được tổ chức đến hết ngày 6-6 tại Sân vận động xã Bình Lộc. Đây là cơ hội để quảng bá thương hiệu trái cây và các sản phẩm nông nghiệp của thành phố trẻ này. Lễ hội cũng nhằm kích cầu cho du lịch sinh thái vườn ở Long Khánh.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 21 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Mở đường cho du lịch di sản Đồng Nai

Đồng Nai hiện có 57 di tích được Nhà nước xếp hạng, với tiềm năng lớn để tỉnh khai thác du lịch. Ngành Du lịch của tỉnh đang đẩy mạnh phát triển sản phẩm du lịch gắn với các di tích, danh thắng nhằm phát huy giá trị văn hóa, nghệ thuật, lịch sử của các di tích trên địa bàn.

* BS Nguyễn Thị Hương: Người “truyền lửa” hy vọng đến nhiều số phận

Mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo, bà vẫn đang “chạy đua” với thời gian để níu giữ cuộc sống, không chỉ cho mình, mà còn cho những số phận bất hạnh. Người phụ nữ ấy chính là BS CKI Nguyễn Thị Hương, nguyên Trưởng trạm Y tế P.Hòa Bình (TP.Biên Hòa).

* Ngưỡng vọng hiền nhân

Đồng Nai là vùng đất văn hóa lịch sử lâu đời ở phương Nam. Quá trình hình thành và phát triển của vùng đất này có công đóng góp không nhỏ của các bậc hiền tài, danh nhân nhiều thế hệ. Các bậc hiền tài, danh nhân có thể sinh ra và lớn lên trên đất Đồng Nai, cũng có thể đến từ những miền quê khác, nhưng những đóng góp của họ trong phát triển vùng đất này xứng đáng được lịch sử, nhân dân ghi nhận và tôn thờ.

* Trần Lập trong MV Cơn mưa tháng 5 “trở lại” đầy cảm xúc trong MV Cơn mưa tháng 5

MV ca nhạc Cơn mưa tháng 5 phiên bản đặc biệt của ban nhạc Bức Tường công bố mới đây đã gây được sự chú ý của đông đảo người yêu nhạc. Không chỉ bởi ý nghĩa ca từ sâu sắc và phần giai điệu rock ballad cuốn hút người nghe mà còn bởi một sự xuất hiện đặc biệt. Sự “trở lại” của Trần Lập trong những khung hình “cũ mà mới” đã thực sự tạo nên nhiều cảm xúc với những người yêu mến anh.

* Tình thương của mẹ, hạnh phúc của con thời Covid-19

Chị Hoàng Thị Thu Hiền (giám đốc một công ty tổ chức sự kiện tại TP.HCM), có hai người con đều du học và kẹt lại ở Singapore vì Covid-19. Ba mẹ con trải qua những tháng ngày đầy đủ cung bậc cảm xúc. Nhật ký của người mẹ hệt như một bộ phim nhiều tập, tái hiện từ nỗi âu lo đến niềm hy vọng cho cuộc đoàn tụ tại quê hương.

BĐN

Tin xem nhiều