Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 3-6-2020

10:06, 02/06/2020

Nhu cầu nhà ở xã hội tăng cao; giá thịt tiếp tục "leo thang"; Đồng Nai đẩy mạnh cải cách hành chính; "nóng" tình trạng sử dụng bằng cấp giả để làm việc; phóng sự truyền hình về tình hình kinh doanh sau dịch Covid-19… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3904 ra ngày 3-6-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 3-6
Bìa số báo ra ngày 3-6

Nhu cầu nhà ở xã hội tăng cao; giá thịt tiếp tục “leo thang”; Đồng Nai đẩy mạnh cải cách hành chính; “nóng” tình trạng sử dụng bằng cấp giả để làm việc; phóng sự truyền hình về tình hình kinh doanh sau dịch Covid-19… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3904 ra ngày 3-6-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

* Nhu cầu nhà ở xã hội tăng nhanh

Đồng Nai có công nghiệp phát triển nên tốc độ đô thị hóa nhanh. Người dân từ những tỉnh, thành khác đến Đồng Nai sinh sống và làm việc khá đông nên nhu cầu về nhà ở xã hội cũng tăng cao. Giai đoạn 2014-2020, UBND tỉnh đã giới thiệu, giao chủ đầu tư 49 dự án nhà ở xã hội với tổng diện tích gần 160ha.

* Thị trường thịt heo: Nguồn cung khan hiếm, giá “leo thang”

Trong thời gian gần đây, giá heo hơi trên cả nước nói chung và ở Đồng Nai nói riêng liên tục “leo thang” dù các bộ, ngành, địa phương đã triển khai nhiều giải pháp nhằm kéo giảm giá thịt heo. Giá heo hơi tăng kéo theo giá thịt heo bán lẻ tăng khá cao.

* Lợi cho người nộp thuế

Quốc hội vừa chính thức thông qua đề xuất tăng mức giảm trừ gia cảnh thuế thu nhập cá nhân (TNCN) của Chính phủ. Đây là tin vui nhận được nhiều sự quan tâm từ dư luận, nhất là những đối tượng nằm trong hạn mức được miễn đóng thuế TNCN theo quy định mới.

* Gỡ khó cho người dân và doanh nghiệp

Năm 2020 sắp đi qua được nửa chặng đường với rất nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt là những tác động bất lợi của dịch Covid-19 đến quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Trong thời điểm này, việc đẩy mạnh cải cách hành chính mà trọng tâm là thủ tục hành chính càng trở nên cấp thiết, giúp tạo thêm sung lực cho nền kinh tế vượt qua khó khăn.

* Giúp bệnh nhân nghèo tiếp cận kỹ thuật cao trong điều trị

Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất vừa đưa vào sử dụng phòng phẫu thuật tim thứ 2 nhằm góp phần nâng cao chất lượng điều trị bệnh tim tại bệnh viện. Người đầu tiên được phẫu thuật tim tại phòng mổ này là một bệnh nhân nghèo, được phẫu thuật tim hoàn toàn miễn phí do các bác sĩ vận động mạnh thường quân hỗ trợ.

* Cảnh báo tình trạng sử dụng bằng cấp giả

Trong thời gian qua, các cơ quan chức năng của tỉnh phát hiện một số trường hợp sử dụng bằng cấp giả để làm việc. Điều này đặt ra vấn đề quản lý, kiểm soát hồ sơ, bằng cấp, giấy tờ ngay từ đầu vào để kịp thời phát hiện các trường hợp tương tự tránh những hậu quả xảy ra.

* Phóng sự truyền hình: Kinh doanh còn ế ẩm sau đại dịch Covid-19 (xem tại ĐÂY)

Sau đại dịch Covid-19, cuộc sống người dân dần trở lại bình thường. Trái lại, việc kinh doanh của nhiều tiểu thương và cả ở siêu thị vẫn còn ế ẩm như trong mùa dịch, doanh thu giảm nhiều lần, chỉ bằng 20-40% so với cùng kỳ năm ngoái. Ghi nhận tại TP. Biên Hòa.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều