Báo Đồng Nai điện tử
En

237 công dân trở về từ Đài Loan đã hết thời gian cách ly tập trung

09:07, 23/07/2020

(ĐN)- Sau 14 ngày thực hiện cách ly tập trung phòng, chống dịch bệnh Covid-19, ngày 22-7, toàn bộ 237 công dân Việt Nam trở về từ Đài Loan đã ra khỏi khu cách ly, trở về với gia đình.

(ĐN)- Sau 14 ngày thực hiện cách ly tập trung phòng, chống dịch bệnh Covid-19, ngày 22-7, toàn bộ 237 công dân Việt Nam trở về từ Đài Loan đã ra khỏi khu cách ly Trường trung cấp Cảnh sát Nhân dân VI, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, Bệnh viện Phổi Đồng Nai và trở về với gia đình.

Công dân dời khu cách ly Trường trung cấp Cảnh sát Nhân dân VI
Công dân về từ Đài Loan rời khu cách ly tại Trường trung cấp Cảnh sát Nhân dân VI để trở về với gia đình

Đây là đợt cách ly tập trung có số lượng người lớn thứ 2 từ trước đến nay ở Đồng Nai. Điều đặc biệt là trong đợt cách ly này có đến 109 thai phụ, phần lớn thai ở tháng thứ 6, 7. Do đó, để đảm bảo an toàn sức khỏe cho các thai phụ trong khu cách ly, ngoài đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế, nhân viên phục vụ hiện có, Sở Y tế đã điều động thêm bác sĩ, điều dưỡng chuyên khoa sản của Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất vào khu cách ly để hỗ trợ.

Kết quả xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho thấy, cả 237 trường hợp thuộc diện cách ly đều âm tính 2 lần với virus này, đảm bảo sức khỏe để trở về với gia đình, cộng đồng. Tỉnh đã bố trí xe ô tô đưa những người thuộc diện cách ly đến Sân bay Tân Sơn Nhất để họ trở về nhà ở các tỉnh miền Bắc, miền Trung…; một số khác được gia đình đưa xe đến đón tại khu cách ly.

Như vậy, cơ quan chức năng sẽ tạm thời đóng cửa khu cách ly Trường trung cấp Cảnh sát nhân dân VI và chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tiếp tục đón các đợt công dân về từ nước ngoài trong thời gian tiếp theo.

Tin và ảnh: Hạnh Dung


Tin xem nhiều