Báo Đồng Nai điện tử
En

Huy động 19,4 triệu USD nguồn vốn phi chính phủ nước ngoài

04:07, 07/07/2020

(ĐN)-Chiều 7-7, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh đã tổ chức ký kết với Sở Kế hoạch - đầu tư và Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh về phối hợp thực hiện vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài của UBND tỉnh (giai đoạn 2020-2025).

(ĐN)-Chiều 7-7, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh đã tổ chức ký kết với Sở Kế hoạch - đầu tư và Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh về phối hợp thực hiện vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài của UBND tỉnh, giai đoạn 2020-2025. Đến dự lễ ký kết có Phó chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng và đại diện các tổ chức, doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp trong và ngoài nước tại Đồng Nai.

Lãnh đạo tỉnh và đại biểu khách mời chứng kiến đại diện Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh, Sở Kế hoạch - đầu tư và Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh ký kết chương trình phối hợp
Lãnh đạo tỉnh và đại biểu khách mời chứng kiến đại diện Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh, Sở Kế hoạch - đầu tư và Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh ký kết chương trình phối hợp

Theo nội dung ký kết giữa 3 đơn vị, trong thời gian tới Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh sẽ là cơ quan đầu mối tuyên truyền cho các doanh nghiệp nắm được các chủ trương của tỉnh trong thu hút và triển khai các dự án, phù hợp với nhu cầu hoạt động xã hội của doanh nghiệp. Các sở, ngành liên quan và các địa phương sẽ cùng phối hợp và tạo điều kiện thuận lợi về thủ tục hành chính cho các tổ chức, doanh nghiệp triển khai dự án, đảm bảo công khai minh bạch và hiệu quả. Các doanh nghiệp khi tham gia hoạt động xã hội tại Đồng Nai sẽ được tuyên duơng và nhận các ưu đãi về chính sách đầu tư kinh doanh tại tỉnh.

Đại diện các doanh nghiệp trao bảng tài trợ các dự án xã hội cho tỉnh
Đại diện các doanh nghiệp trao bảng tài trợ các dự án xã hội cho tỉnh

Phát biểu tại lễ ký kết, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng nhấn mạnh, Đồng Nai rất quan tâm công tác đối ngoại nhân dân và trân trọng các nguồn tài trợ phi chính phủ nước ngoài. Tỉnh coi đây là nguồn lực mang nhiều ý nghĩa, không chỉ góp phần đảm bảo an sinh xã hội mà còn tăng cường sự hiểu biết và tinh thần đoàn kết với các tổ chức và nhân dân các nước. Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng bày tỏ mong muốn, thời gian tới sẽ có thêm nhiều tổ chức phi chính phủ và doanh nghiệp tự nguyện tham gia đóng góp các dự án xã hội tại tỉnh, đồng thời đề nghị các đơn vị tham gia ký kết tạo mọi điều kiện để triển khai dự án thuận lợi, tạo điều kiện cho doanh nghiệp thể hiện tinh thần và trách nhiệm xã hội với tỉnh.

Từ năm 2013 đến nay đã có 214 lượt tổ chức phi chính phủ nước ngoài, công ty, quỹ, hội tài trợ 303 chương trình dự án với tổng vốn cam kết tài trợ lên đến 19,4 triệu USD liên quan đến các nhu cầu an sinh xã hội, giáo dục, y tế, bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh.

  Tin và ảnh: Công Nghĩa

Tin xem nhiều