Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhóm công nhân cấu kết với bảo vệ để trộm giày tại công ty

01:07, 17/07/2020

(ĐN)- Ngày 17-7, Đội điều tra tổng hợp phối hợp với Đồn Công an KCN Nhơn Trạch tiếp tục điều tra, xác minh vụ phát hiện mất trộm giày tại Công ty H.S (đóng tại KCN Nhơn Trạch 1).

(ĐN)- Ngày 17-7, Đội điều tra tổng hợp phối hợp với Đồn Công an KCN Nhơn Trạch tiếp tục điều tra, xác minh vụ phát hiện mất trộm giày tại Công ty H.S (đóng tại KCN Nhơn Trạch 1).

Số giầy công an thu giữ trong phòng trọ của Phước. Ảnh: CANT
Số giày công an thu giữ trong phòng trọ của Phước. Ảnh: CANT

Trước đó, chiều 15-7, lợi dụng kho C của Công ty H.S không đóng cửa, không có người quản lý, Trần Tấn Phước (34 tuổi, ngụ xã Phú Thạnh, H.Nhơn Trạch là công nhân) đột nhập vào lấy trộm 2 đôi giày thể thao thành phẩm mang ra ngoài. Tuy nhiên, khi đối tượng vừa mang giày ra khỏi cổng thì bị các trinh sát Đồn Công an KCN Nhơn Trạch bắt quả tang.

Qua đấu tranh, Phước khai còn cất giữ 13 đôi giày thể thao thành phẩm khác mà đối tượng này đã lấy trộm trước đó. Ngay sau đó, công an tiến hành khám xét phòng trọ của Phước ở ấp 1, xã Long Thọ và thu giữ số giày nói trên. Trong số đó đã có một số đôi giày được Phước, vợ và con lấy sử dụng.

Theo xác minh, 2 đôi giày Phước vừa lấy trộm trị giá hơn 5 triệu đồng. Riêng 13 đôi giày thu giữ tại phòng trọ của Phước cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, xác định giá trị tài sản.

Bước đầu, cơ quan công an xác định từ khoảng tháng 2-2020 đến nay, Phước đã nhiều lần lấy trộm giày trong công ty mang ra ngoài bán và sử dụng. Trong đó, Phước thường xuyên bán giày cho một đối tượng tại xã Vĩnh Thanh trung bình mỗi đôi 500 ngàn đồng.

Để thực hiện trót lọt các vụ việc này Phước đã cấu kết với Nguyễn Văn Đức và Trần Văn Tôn (là các đội trưởng đội bảo vệ) để đưa giày ra cổng. Theo đó, hàng ngày sau khi tan ca, Phước sẽ tìm cách lấy trộm giày dắt vào thắt lưng quần để mang ra ngoài. Khi qua cổng, mặc dù biết Phước lấy trộm giày của công ty nhưng Đức, Tôn làm ngơ cho qua. Ngược lại mỗi tuần, Phước phải đưa cho Đức 500 ngàn đồng và Tôn 250 ngàn đồng. Tổng cộng Phước đã đưa cho Đức khoảng 5 triệu đồng và đưa cho Tồn 1 triệu đồng.

Quá trình mở rộng điều tra, cơ quan công an xác định, ngoài các đối tượng trên, còn có nhiều đối tượng khác (phần lớn là công nhân của công ty) đã tham gia lấy trộm giày mang ra ngoài. Đến nay, Công an H.Nhơn Trạch đã xác định có ít nhất 14 đối tượng liên quan và đã triệu tập để làm việc.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an đang tiếp tục điều tra.

Trần Danh

Tin xem nhiều