Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 9-7-2020

09:07, 08/07/2020

Khai mạc Kỳ họp HĐND tỉnh lần thứ 16 (khóa IX); Đồng Nai điều chỉnh hai dự án lớn; những quy định mới đối với công chức, viên chức; phóng sự truyền hình về quá trình đón 237 người từ Đài Loan vào khu cách ly… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3940 ra ngày 9-7-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 9-7
Bìa số báo ra ngày 9-7

Khai mạc Kỳ họp HĐND tỉnh lần thứ 16 (khóa IX); Đồng Nai điều chỉnh hai dự án lớn; những quy định mới đối với công chức, viên chức; phóng sự truyền hình về quá trình đón 237 người từ Đài Loan vào khu cách ly… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3940 ra ngày 9-7-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

* Kỳ họp HĐND tỉnh lần thứ 16 (khóa IX): Tìm giải pháp vượt khó, hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội

Ngày 8-7, HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 đã hoàn thành chương trình ngày làm việc đầu tiên của Kỳ họp thứ 16. Kỳ họp diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 8 đến 10-7) với nhiều nội dung quan trọng. Trong đó tập trung đánh giá, thảo luận tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và xác định phương hướng, nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm 2020.

* Tiết kiệm điện trong sản xuất và tiêu dùng

Tiết kiệm điện trong sản xuất để góp phần giảm giá thành, tăng khả năng cạnh tranh cho sản phẩm là mục tiêu hướng đến của các doanh nghiệp. Thời gian gần đây, nhiều doanh nghiệp đã chủ động đổi mới dây chuyền công nghệ, cải tiến thiết bị sản xuất, thay đổi thiết bị tiêu dùng để giảm tiêu tốn điện năng.

* Gấp rút trình điều chỉnh 2 dự án lớn

Hiện nay, Đồng Nai đã gửi hồ sơ để Bộ Kế hoạch - đầu tư thẩm định và trình Chính phủ gấp rút điều chỉnh 2 dự án lớn bao gồm dự án Chuyển đổi công năng Khu công nghiệp Biên Hòa 1 và điều chỉnh dự án Khu dịch vụ hậu cần cảng Phước An thành KCN dịch vụ hậu cần cảng Phước An.

* Chung tay tri ân người có công

Song song với các chính sách ưu đãi của Nhà nước, người có công, gia đình chính sách trong tỉnh còn nhận được sự quan tâm, chăm sóc của cộng đồng thông qua những hoạt động đền ơn đáp nghĩa. Những hoạt động nghĩa tình tại Đồng Nai rất đa dạng và thiết thực. Điều này góp phần thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn đối với những cá nhân, gia đình có công với đất nước. Qua đó, góp phần giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ.

* Chọn nghề không còn theo tâm lý số đông

Trong số trên 28,3 ngàn thí sinh tại Đồng Nai đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2020 chỉ hơn 17,5 ngàn thí sinh đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng (chiếm 62%). Gần 10,7 ngàn thí sinh còn lại (chiếm 38%) không đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng, thay vào đó, nhiều em dự định sẽ đăng ký vào học các trường nghề phù hợp với sở thích, năng lực học tập và điều kiện kinh tế của gia đình mình.

* Những quy định mới đối với công chức, viên chức

Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, công chức (CB-CC) và Luật Viên chức sửa đổi năm 2019 có hiệu lực từ ngày 1-7-2020, sẽ có nhiều tác động tích cực đến công tác quản lý, sử dụng CB-CC, viên chức cả nước nói chung và trên địa bàn tỉnh nói riêng. Giám đốc Sở Nội vụ Nguyễn Thanh Tú có cuộc trao đổi với Báo Đồng Nai về những quy định mới của luật.

* Phóng sự truyền hình: Đón 237 người từ Đài Loan vào khu cách ly (xem tại ĐÂY)

Tối 7-7, 237 người dân, chủ yếu là người lao động trở về từ Đài Loan đã được đưa vào khu cách ly tập trung tại Trường trung cấp Cảnh sát Nhân dân 6, tại xã An Phước, H. Long Thành. Trong số 237 người này có đến 107 thai phụ và 37 người già, trẻ em.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều