Báo Đồng Nai điện tử
En

Lấy ý kiến đóng góp xây dựng hầm chui Hóa An kết nối 2 tuyến đường ven sông

09:08, 17/08/2020

(ĐN)- Để kết nối đường Nguyễn Văn Trị và đường ven sông Đồng Nai (đoạn từ cầu Hóa An đến giáp ranh H.Vĩnh Cửu), UBND tỉnh đã giao UBND TP.Biên Hòa nghiên cứu phương án xây dựng hầm chui qua cầu Hóa An.

(ĐN)- Để kết nối đường Nguyễn Văn Trị và đường ven sông Đồng Nai (đoạn từ cầu Hóa An đến giáp ranh H.Vĩnh Cửu), UBND tỉnh đã giao UBND TP.Biên Hòa nghiên cứu phương án xây dựng hầm chui qua cầu Hóa An.

Theo Giám đốc Sở KH-ĐT Hồ Văn Hà, đối với dự án xây dựng hầm chui qua cầu Hóa An để kết nối 2 tuyến đường Nguyễn Văn Trị và đường ven sông Đồng Nai trước đây đã có 2 phương án đề xuất của TP.Biên Hòa và Sở GT- VT. “Do 2 phương án có mức đầu tư chênh lệch nhau khá lớn nên Sở KH-ĐT đã mời cả 2 đơn vị làm việc nhưng cũng chưa thống nhất được phương án phù hợp” - ông Hồ Văn Hà cho hay.

Theo tính toán, hầm chui kết nối đường Nguyễn Văn Trị với đường ven sông Đồng Nai có quy mô chiều dài khoảng 260m, lộ giới khoảng 9m. Hầm chui này sẽ được xây dựng để đi phía dưới cầu Hóa An.

Ông Huỳnh Tấn Lộc cho biết, thời gian qua, Ban Quản lý dự án TP.Biên Hòa đã phối hợp với các sở, ngành thực hiện khảo sát, nghiên cứu, tổng hợp lập hồ sơ đề xuất dự án xây dựng hầm chui cầu Hóa An. “Hiện nay, UBND TP.Biên Hòa đã lập xong hồ sơ đề xuất chủ trương đầu tư và trình Sở KH-ĐT thẩm định vào cuối tháng 5 vừa qua” - ông Huỳnh Tấn Lộc cho biết.

Theo Sở KH-ĐT, sau khi nhận được hồ sơ đề xuất chủ trương đầu tư dự án xây dựng hầm chui cầu Hóa An, đơn vị đã gửi lấy ý kiến đóng góp của các sở, ngành liên quan. Đến nay, Sở KH-ĐT đang tổng hợp để đăng ký UBND tỉnh họp Hội đồng thẩm định chủ trương đầu tư đối với dự án này.

Mới đây, trong thông báo kết luận buổi làm việc với các sở, ngành và UBND TP.Biên Hòa về tiến độ các công trình, dự án trọng điểm, các công trình giao thông và xây dựng các khu tái định cư trên địa bàn TP.Biên Hòa, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đã giao Sở KH-ĐT chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan khẩn trương tổng hợp hồ sơ đăng ký họp Hội đồng thẩm định chủ trương đầu tư tỉnh xem xét thông qua chủ trương đầu tư xây dựng hầm chui cầu Hóa An.              

  P.V

 

Tin xem nhiều