Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp nhận 50 máy thở phòng, chống dịch Covid-19

04:08, 26/08/2020

(ĐN)- Sáng 26-8 tại TP.HCM,, đại diện Sở Y tế và cơ sở y tế đã tiếp nhận 50 máy thở MV20 do Trường Đại học Văn Lang và Tập đoàn Vạn Thịnh Phát trao tặng để phục vụ công tác phòng chống dịch Covi-19.

(ĐN)- Sáng 26-8 tại TP.HCM, đại diện Sở Y tế và cơ sở y tế đã tiếp nhận 50 máy thở MV20 do Trường Đại học Văn Lang và Tập đoàn Vạn Thịnh Phát trao tặng để phục vụ công tác phòng chống dịch Covi-19.

Đại diện Sở Y tế tỉnh nhận 50 máy thở MV do Trường Đại học Văn Lang và Tập đoàn Thịnh Phát trao tặng
Đại diện Sở Y tế Đồng Nai nhận 50 máy thở MV20 do Trường Đại học Văn Lang và Tập đoàn Vạn Thịnh Phát trao tặng

Ngoài Đồng Nai, dịp này các nhà tài trợ cũng trao tặng máy thở cho 7 tỉnh, thành khác gồm: TP. HCM, Tây Ninh, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế, Lâm Đồng, Cần Thơ.

Tất cả số máy thở này nằm trong dự án 2.000 máy thở do Công ty Metran (Nhật Bản) của Giáo sư Trần Ngọc Phúc sản xuất được Đại học Văn Lang và Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đầu tư tài trợ 100% kinh phí để cung cấp cho Việt Nam chống dịch Covid-19.

Theo TS. Nguyễn Cao Trí, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Văn Lang, sau hơn 5 tháng thiết kế, điều chỉnh, kiểm nghiệm lâm sàng, đánh giá chuyên môn và sản xuất hàng loạt, đến nay tổng cộng hơn 1.000 máy thở MV20 đã được trao tặng cho các bệnh viện, địa phương, kịp thời hỗ trợ ngành y tế Việt Nam chống dịch Covid-19.

Trước đó, ngày 5-8, tại trụ sở Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trường Đại học Văn Lang và Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã trao tặng 500 máy thở MV20 (đợt 1) cho Bộ Y tế. Theo các nhà tài trợ, dự kiến kinh phí ban đầu sản xuất 2.000 máy thở MV20 này khoảng 120 tỷ đồng. Nhưng thực tế, chi phí phát sinh vượt qua con số trên. Nhưng dự án này mang ý nghĩa xã hội, liên quan đến tính mạng con người nên các nhà tài trợ không đặt nặng vấn đề chi phí.

Theo đánh giá của Bộ Y tế, máy thở MV20 không chỉ đáp ứng nhu cầu điều trị các bệnh nhân Covid-19 nguy kịch phải thở máy xâm nhập mà còn áp dụng cho các bệnh nhân suy hô hấp và chữa trị các bệnh hô hấp khác.

Ngay sau khi nhận, 50 máy thở MV20 đã được chuyển trực tiếp đến các cơ sở y tế trong tỉnh như: Bệnh viện đa khoa Đồng Nai; Bệnh viện đa khoa Thống Nhất; 3 bệnh viện đa khoa khu vực: Long Khánh, Long Thành, Định Quán; Trung tâm y tế Nhơn Trạch, BV Đại học Y dược Shingmark. Riêng Bệnh viện đa khoa Đồng Nai nhận 17 máy (trong đó, khu A nhận 15 máy và 2 máy cho khu B).

Tin, ảnh: Bích Nhàn

Tin xem nhiều