Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 21-8-2020 và Đồng Nai cuối tuần số 32

10:08, 20/08/2020

TP.Biên Hòa chuyển đổi hơn 1,2 ngàn ha đất nông nghiệp; giải ngân vốn đầu tư công cấp huyện bị chậm; nhiều phụ huynh lo lắng khi chuẩn bị cho con vào lớp 1; xử lý nghiêm hành vi làm giả và sử dụng giấy tờ giả… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3983 ra ngày 21-8-2020.

TP.Biên Hòa chuyển đổi hơn 1,2 ngàn ha đất nông nghiệp; giải ngân vốn đầu tư công cấp huyện bị chậm; nhiều phụ huynh lo lắng khi chuẩn bị cho con vào lớp 1; xử lý nghiêm hành vi làm giả và sử dụng giấy tờ giả… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3983 ra ngày 21-8-2020.

Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 21-8 và Đồng Nai cuối tuần số 32
Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 21-8 và Đồng Nai cuối tuần số 32

* TP.Biên Hòa chuyển đổi cả ngàn hécta đất nông nghiệp

Trong kế hoạch sử dụng đất năm 2020, TP.Biên Hòa sẽ chuyển đổi hơn 1,2 ngàn ha đất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp. Mục tiêu là để phát triển sản xuất, kinh doanh, thương mại dịch vụ đáp ứng nhu cầu phát triển của đô thị loại I.

* Khuyến khích đăng ký xếp hạng cho các cơ sở lưu trú

Những năm qua, sự phát triển của các dịch vụ lưu trú trên địa bàn tỉnh được đánh giá là khá tốt với 131 khách sạn, hàng ngàn phòng nghỉ, góp phần đa dạng các sản phẩm đối với dịch vụ lưu trú của tỉnh. Tuy nhiên, hạn chế là tỷ lệ khách sạn đăng ký xếp hạng đến nay vẫn chưa cao.

* Giải ngân vốn đầu tư công cấp huyện còn chậm

Theo UBND tỉnh, năm 2020, vốn đầu tư công do UBND cấp huyện giao chỉ tiêu kế hoạch là gần 6.640 tỷ đồng. Hiện mới giải ngân được khoảng 360 tỷ đồng. Các công trình không giải ngân được đồng nghĩa với việc chậm tiến độ, không đưa vào khai thác theo đúng lộ trình sẽ khó tạo ra được đột phá trong phát triển kinh tế, xã hội.

* Chuẩn bị năm học mới cho học sinh lớp 1

Theo khung kế hoạch năm học 2020-2021, chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa học sinh toàn tỉnh sẽ tựu trường. Đây là năm học đầu tiên triển khai áp dụng chương trình giáo dục phổ thông mới, “mở màn” là khối lớp 1. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 có những diễn biến phức tạp, nhiều phụ huynh tỏ ra băn khoăn khi chưa chuẩn bị kỹ càng cho con bước vào lớp 1.

* Xử lý hình sự hành vi làm giả và sử dụng con dấu, giấy tờ giả

Trong thời gian qua, tình trạng làm giả giấy tờ và sử dụng các loại giấy tờ giả để xin việc làm, hợp thức hóa các thủ tục để đề bạt, bổ nhiệm trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp. Nhiều vụ việc làm giả giấy tờ và sử dụng giấy tờ giả đã bị phát hiện và xử lý.

* Xe buýt tiếp tục gặp khó đợt dịch Covid-19

Đợt dịch Covid-19 xảy ra những tháng đầu năm 2020 vừa lắng xuống, ngành Vận tải hành khách kỳ vọng sẽ sớm phục hồi sản xuất thì đợt dịch mới bùng phát khiến các doanh nghiệp vận tải xoay xở không kịp. Trong đó, hoạt động vận tải xe buýt trên địa bàn tỉnh tiếp tục gặp nhiều khó khăn, sản lượng hành khách đi lại giảm mạnh so với trước đây.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 32 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Khai thác tiềm năng kinh tế số

Trong thời gian qua, Đồng Nai đã có những bước tiến trên con đường chuyển đổi số. Theo đó, tỉnh hướng tới một nền kinh tế mạnh, phát triển nhanh nền hành chính công đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp; tập trung phát triển các mô hình kinh tế số, ưu tiên đẩy mạnh các ngành công nghiệp mũi nhọn, tạo động lực thúc đẩy phong trào khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, thích ứng với xu thế của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư…

* Những “người hùng” gác chắn cứu người

Vào trưa 28-7, ông Trần Văn Năm (49 tuổi, ngụ P.Tân Phong, TP.Biên Hòa) đã cứu một người đàn ông thoát chết trong gang tấc, ngay trước mũi đoàn tàu đang rầm rầm lao tới tại km1696+458 (gần khách sạn Đồng Nai). Câu chuyện cứu người đầy dũng cảm của người nhân viên gác chắn đường tàu này đã thực sự làm ấm lòng người trong những ngày dịch Covid-19 đang bùng phát trở lại.

* Chủ nhà trọ “chia lửa” với công nhân thời dịch

Đồng hành với người thuê nhà trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 tái phát, nhiều chủ nhà trọ trên địa bàn tỉnh chủ động giảm giá 30-50% hoặc cho người thuê nợ tiền thuê nhà. Việc làm này vừa giúp người lao động giảm bớt một phần gánh nặng cơm áo gạo tiền, an tâm ở lại địa phương làm việc, vừa giúp chủ nhà duy trì được số lượng phòng, “giữ chân” người thuê.

* Hồ Cầu Dầu - mùa cá rô đồng

Hồ chứa nước Cầu Dầu thuộc địa bàn ấp Đồi Rìu, xã Hàng Gòn (TP.Long Khánh), hằng năm, cứ độ khoảng tháng 7 âm lịch trở đi, mưa nhiều, nước lòng hồ dâng cao tạo nên các mảng gò, những đụn cỏ, cũng là thời điểm cho các loại cá sinh sản và phát triển rất nhanh. Nhiều nhất vẫn là các loại cá rô, cá mè, cá trắm cỏ, cá chép... Cư dân ở khu vực xã Hàng Gòn có thói quen chờ đến mùa cá rô đồng lại rủ nhau về hồ Cầu Dầu săn tìm, câu bắt, coi như là thú vui lúc nông nhàn.

BĐN

Tin xem nhiều