Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 25-8-2020

10:08, 24/08/2020

Hiệu quả từ các ứng dụng du lịch thông minh trên địa bàn tỉnh; kim ngạch xuất khẩu của Đồng Nai vẫn tăng dù dịch Covid-19 diễn biến phức tạp; sôi động thị trường mua sắm đầu năm học; phóng sự truyền hình về việc tạm dừng thu phí trạm thu phí cầu Đồng Nai… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3987 ra ngày 25-8-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 25-8
Bìa số báo ra ngày 25-8

Hiệu quả từ các ứng dụng du lịch thông minh trên địa bàn tỉnh; kim ngạch xuất khẩu của Đồng Nai vẫn tăng dù dịch Covid-19 diễn biến phức tạp; sôi động thị trường mua sắm đầu năm học, phóng sự truyền hình về việc tạm dừng thu phí trạm thu phí cầu Đồng Nai… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3987 ra ngày 25-8-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

* Xây dựng nền tảng số cho ngành “công nghiệp không khói”

Tháng 6-2019, Đồng Nai chính thức khai trương các ứng dụng du lịch thông minh gồm: ứng dụng du lịch thông minh trên điện thoại (Dongnai Tourism), cổng thông tin du lịch Đồng Nai. Sau hơn 1 năm triển khai, các ứng dụng này đã dần hoàn thiện hỗ trợ du khách, doanh nghiệp du lịch, lữ hành tìm kiếm và quảng bá những điểm đến, các sản phẩm du lịch, khu vui chơi, ẩm thực, địa chỉ lưu trú nổi tiếng của Đồng Nai.

* Xây dựng “làng” nông thôn mới kiểu mẫu

Ở giai đoạn hậu nông thôn mới (NTM), Đồng Nai đang tích cực triển khai xây dựng mô hình NTM kiểu mẫu. Trong đó, xây dựng khu dân cư kiểu mẫu cho những làng quê được đặc biệt chú trọng. Ở đây, kiểu mẫu phải được thực hiện đồng bộ từ nếp sống, cảnh quan, môi trường đến sản xuất cũng phải đạt chuẩn an toàn.

* Xuất khẩu vẫn tăng trưởng trong thời dịch Covid-19

Trong tháng 8-2020, kim ngạch xuất khẩu của tỉnh tăng hơn 10% so với tháng trước đó dù tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp trên toàn cầu. Nhiều doanh nghiệp tiếp tục mở rộng đầu ra và tăng công suất để tăng doanh thu, đảm bảo việc làm cho người lao động.

* Nhộn nhịp thị trường mua sắm đầu năm học

Các đơn vị kinh doanh sách và thiết bị trường học đang dồn các nguồn lực, đảm bảo cung ứng đủ nhu cầu mua sắm của phụ huynh chuẩn bị cho năm học mới 2020- 2021. Dù nhu cầu mua sắm tăng mạnh nhưng giá cả các mặt hàng khá ổn định, các đơn vị kinh doanh đều có chính sách giảm giá từ 5-10% cho các mặt hàng.

* Chú ý phòng cháy ở các công trình xây dựng

Với đặc thù không gian hẹp, tập trung nhiều vật liệu dễ cháy dày, sử dụng nhiều thiết bị dùng điện, phát sinh ra tia lửa và chưa có lực lượng chữa cháy tại chỗ nên nguy cơ cháy, nổ tại các công trình xây dựng, sửa chữa rất cao. Đó là chưa kể đến ý thức cảnh giác với cháy, nổ của người quản lý, chủ đầu tư, công nhân tại các công trường còn nhiều hạn chế.

* Nâng cao ý thức tuân thủ nội quy lao động cho công nhân

Nhằm tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp và tính kỷ luật cao trong lao động, nhiều doanh nghiệp ngày càng chú trọng đến việc nâng cao ý thức tuân thủ nội quy lao động cho công nhân. Việc làm này không chỉ góp phần bảo đảm an toàn cho công nhân mà còn giúp tăng năng suất và hiệu quả công việc.

* Phóng sự truyền hình: Tạm dừng thu phí trạm thu phí cầu Đồng Nai (xem tại ĐÂY)

Đúng 13 giờ 30 chiều 24-8, trạm thu phí BOT cầu Đồng Nai tạm dừng thu phí sau hơn 5 năm thu phí hoàn vốn cho dự án xây dựng cầu Đồng Nai mới và tuyến hai đầu cầu từ ngã ba Tân Vạn đến điểm cuối tuyến tránh TP.Biên Hòa theo hình thức BOT. Cùng với đó, cơ quan chức năng đã bãi bỏ quy định cho phép xe máy lên cầu vượt ngã 4 Vũng Tàu.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều