Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 31-8-2020

09:08, 30/08/2020

Doanh nghiệp trên địa bàn tích cực chuẩn bị cho Hiệp định RCEP; huyện Long Thành xử lý nhanh các vướng mắc của dự án Sân bay Long Thành; lực lượng Công an mạnh tay với các vi phạm về môi trường; phóng sự truyền hình về quá trình chuẩn bị cho năm học mới của các trường… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3993 ra ngày 31-8-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 31-8
Bìa số báo ra ngày 31-8

Doanh nghiệp trên địa  bàn tích cực chuẩn bị cho Hiệp định RCEP; huyện Long Thành xử lý nhanh các vướng mắc của dự án Sân bay Long Thành; lực lượng Công an mạnh tay với các vi phạm về môi trường; phóng sự truyền hình về quá trình chuẩn bị cho năm học mới của các trường… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3993 ra ngày 31-8-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

* Doanh nghiệp đón đầu RCEP

Từ năm 2012, các nước trong khối ASEAN đã cùng với 6 đối tác là Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Australia và New Zealand bắt đầu đàm phán Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP). Dự kiến đến tháng 11-2020, RCEP sẽ được ký kết. Các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh khá quan tâm đến RCEP, do đây là thị trường xuất nhập khẩu lớn của Đồng Nai.

* Cảng hàng không quốc tế Long Thành: Xử lý nhanh các vướng mắc để đảm bảo tiến độ

Để đảm bảo tiến độ dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cảng hàng không quốc tế Long Thành, ngoài việc thành lập tổ chuyên trách, UBND H.Long Thành cũng đang phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng để xử lý nhanh các vướng mắc.

* Doanh nghiệp hướng đến sản xuất sạch

Hưởng ứng chủ trương của tỉnh và cũng nhằm mục đích giảm chi phí đầu vào, giảm giá thành sản xuất, từ đó nâng cao hiệu quả kinh doanh, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã và đang chủ động cải tiến trang thiết bị, sử dụng nguyên vật liệu, nhân lực theo hướng tiết kiệm, bền vững.

* Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng: Thêm cơ hội trải nghiệm cuộc sống

Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Đồng Nai năm 2020 đã khép lại. Từ gần 1.400 giải pháp dự thi, Ban tổ chức đã chọn được 67 giải pháp xuất sắc nhất để xếp giải và chọn ra 37 giải pháp đại diện cho Đồng Nai tham gia cuộc thi cấp quốc gia. Với những chủ nhân của các giải pháp này, điều quý giá nhất mà cuộc thi mang lại là các em đã có thêm cơ hội để trải nghiệm cuộc sống, tích lũy kinh nghiệm.

* “Mạnh tay” với những vi phạm về môi trường

Trước tình trạng các vi phạm về môi trường vẫn còn diễn biến phức tạp, thời gian qua, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh và công an các địa phương đã triển khai nhiều giải pháp để phòng ngừa, ngăn chặn. Chỉ trong hơn 1 tháng qua đã có nhiều vụ xả thải, đổ, chôn lấp chất thải không đúng quy định ra môi trường bị lực lượng công an phát hiện, bắt quả tang.

* Bảo vệ trẻ em ngay từ chính gia đình

Trong những ngày qua đã xảy ra một số vụ xâm hại trẻ em (bắt cóc, xâm hại tình dục...) ở một số tỉnh, thành trong cả nước, trong đó có Đồng Nai. Nhiều ý kiến bạn đọc cho rằng, các chiêu thức dụ dỗ, lừa đảo trẻ em ngày càng tinh vi, do đó từ mỗi gia đình cần chủ động giúp trẻ nhận biết và trang bị kỹ năng bảo vệ mình trước kẻ xấu cũng như những tình huống nguy hiểm.

* Phóng sự truyền hình: Sẵn sàng cho năm học mới đặc biệt (xem tại ĐÂY)

Đến thời điểm này, các trường học trên địa bàn tỉnh đã cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị cho năm học mới 2020-2021. Tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn nhưng không lơ là công tác phòng, chống dịch Covid-19 là phương châm hành động của các trường. Ghi nhận của Truyền hình online Báo Đồng Nai.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều