Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 4-8-2020

10:08, 03/08/2020

Đồng Nai tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; cơ quan chức năng tìm nguyên nhân cá chất tại làng bè Hiệp Hòa; bộ phận "một cửa" TP.Biên Hòa bị quá tải; phóng sự truyền hình về việc TP.Biên Hòa phong tỏa đường Hồ Văn Đại… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3966 ra ngày 4-8-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 4-8
Bìa số báo ra ngày 4-8

Đồng Nai tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; cơ quan chức năng tìm nguyên nhân cá chất tại làng bè Hiệp Hòa; bộ phận “một cửa” TP.Biên Hòa bị quá tải; phóng sự truyền hình về việc phong tỏa đường Hồ Văn Đại… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3966 ra ngày 4-8-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

* Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Chiều 3-8, UBND tỉnh ban hành Công văn số 9026/UBND-KGVX về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Trong đó, từ 0 giờ ngày 4-8, TP.Biên Hòa tạm ngưng một số hoạt động, dịch vụ và người dân chỉ nên ra khỏi nhà khi thật cần thiết.

* Phong tỏa đường Hồ Văn Đại để kiểm soát dịch bệnh Covid-19

Từ 12 giờ trưa 3-8, TP.Biên Hòa thực hiện phong tỏa, cách ly 14 ngày đối với 900 người dân sinh sống trên tuyến đường Hồ Văn Đại và các tuyến đường tại tổ 13, 14, 15, KP.3, P.Quang Vinh, TP.Biên Hòa. Đây là khu vực sinh sống của bệnh nhân Covid-19 số 595 (bà P.T.T.N., 50 tuổi, nhà ở đường Hồ Văn Đại).

* Tập trung thực hiện quy hoạch tỉnh

Vừa qua, Chính phủ đã phê duyệt nhiệm vụ lập quy hoạch của tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2021-2030 và tầm nhìn đến năm 2050. Mục tiêu là để tỉnh lập quy hoạch phù hợp với đường lối chung của Đảng và chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, phù hợp quy hoạch phát triển vùng.

* Tìm nguyên nhân cá nuôi làng bè Hiệp Hòa chết bất thường

Gần 1 tháng trở lại đây, cá nuôi trong các lồng, bè trên sông Cái thuộc khu vực P.Hiệp Hòa (TP.Biên Hòa) có hiện tượng lờ đờ, bỏ ăn và nổi đầu lên mặt nước. Hiện tượng cá chết đang có xu hướng tăng nhanh, gây thiệt hại lớn cho người nuôi. Các cơ quan chức năng đã vào cuộc tìm nguyên nhân cá chết bất thường này nhằm tránh rủi ro cá chết hàng loạt như từng xảy ra trước đó.

* Thực hiện tốt các khâu đột phá, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển

Trong nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ huyện Nhơn Trạch đã phát huy truyền thống cách mạng, đoàn kết sáng tạo, tranh thủ thời cơ, thuận lợi; chủ động khắc phục khó khăn, thách thức phấn đấu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ V đạt được những kết quả toàn diện trên các lĩnh vực.

* Quá tải tại Bộ phận “một cửa” TP.Biên Hòa

Gần 2 tuần nay, Bộ phận nhận và trả kết quả (Bộ phận một cửa) của UBND TP.Biên Hòa luôn trong tình trạng quá tải. Nguyên nhân là lượng người đến giao dịch làm các thủ tục liên quan hộ khẩu, CMND tăng mạnh. Ngoài việc người dân phải chờ đợi lâu thì việc tụ tập đông người trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay là rất đáng lo ngại.

* Phóng sự truyền hình: Phong tỏa khu dân cư có bệnh nhân mắc Covid-19 sinh sống (xem tại ĐÂY)

12g trưa 3-8, UBND TP. Biên Hòa chính thức phong tỏa tuyến đường Hồ Văn Đại và các hẻm kết nối tại tổ 13, 14, 15 (khu phố 3, P. Quang Vinh). Đây là nơi bệnh nhân 595 (là bà P. T. T.Ng., sinh năm 1970) sinh sống. Khu vực bị phong tỏa có 182 hộ dân với khoảng 900 nhân khẩu.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều