Báo Đồng Nai điện tử
En

Xử phạt hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng

04:08, 12/08/2020

(ĐN)- Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp vừa ký văn bản về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

* Điều tra đường dây đưa người Trung Quốc vào Việt Nam

(ĐN)- Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp vừa ký văn bản về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Người dân đến khám bệnh tại bệnh viện chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang phòng, chống dịch bệnh.
Người dân đến khám bệnh tại bệnh viện chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang phòng, chống dịch bệnh

Theo đó, UBND tỉnh giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các đơn vị chức năng, UBND các địa phương tiến hành xử phạt đối với các hành vi vi phạm các biện pháp đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 như: không đeo khẩu trang nơi công cộng, vứt khẩu trang đã sử dụng không đúng nơi quy định. Đồng thời, chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thành phố, các đơn vị liên quan rà soát danh sách từng hộ gia đình, các cơ sở lưu trú trên địa bàn nhằm kịp thời phát hiện các trường hợp là người nước ngoài mới có mặt tại địa phương. Từ đó thông tin để người dân biết, phối hợp, trình báo cho chính quyền địa phương gần nhất.

Ngoài ra, Công an tỉnh cũng được giao trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan xác minh, điều tra làm rõ đường dây đưa người Trung Quốc vào Việt Nam bằng các phương tiện giao thông đường bộ liên quan đến đối tượng là người dân đang sinh sống trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Sở Y tế có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, các ngành, đơn vị liên quan triển khai thực hiện đảm bảo các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư y tế, thuốc, nhân lực để tiếp nhận người trên các chuyến bay từ nước ngoài về; quản lý chặt chẽ khu cách ly tập trung, tránh tình trạng người ở khu cách ly bỏ trốn khỏi cơ sở cách ly, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định.

Tin, ảnh: Hạnh Dung

Tin xem nhiều