Báo Đồng Nai điện tử
En

Đại biểu Quốc hội tỉnh đơn vị số 4 tiếp xúc cử tri Định Quán

02:09, 30/09/2020

(ĐN) - Sáng 30-9, tại xã Suối Nho, Tổ đại biểu Quốc hội tỉnh đơn vị số 4 đã có buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp Quốc hội khóa XIV tại một số xã, thị trấn trên địa bàn huyện Định Quán.

 

(ĐN) - Sáng 30-9, tại xã Suối Nho, Tổ đại biểu Quốc hội tỉnh đơn vị số 4 gồm các ông: Bùi Xuân Thống, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Dương Trung Quốc, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Khoa học lịch sử Việt Nam, Tổng biên tập Tạp chí Xưa và nay đã có buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp Quốc hội khóa XIV tại một số xã, thị trấn trên địa bàn huyện Định Quán.

Đại biểu Bùi Xuân Thống phát biểu trao đổi tại buổi tiếp xúc cử tri
Đại biểu Bùi Xuân Thống phát biểu trao đổi tại buổi tiếp xúc cử tri

Tại buổi tiếp xúc cử tri, ông Bùi Xuân Thống cho biết, theo dự kiến chương trình kỳ họp thứ mười, Quốc hội khóa XIV sẽ diễn ra từ 20-10 đến 17-11-2020. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid 19 nên kỳ họp được tổ chức làm 2 đợt. Đợt 1 sẽ tổ chức trực tuyến từ ngày 20 đến 27-10-2020; đợt 2 họp tập trung tại Thủ đô Hà Nội từ ngày 2 đến 18-11-2020.

Tại kỳ họp lần này, Quốc hội sẽ thông qua 6 dự án luật, 1 dự thảo nghị quyết gồm: Luật Người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng (sửa đổi); Luật Biên phòng Việt Nam; Luật Thỏa thuận quốc tế; Luật Bảo vệ môi trường (sửa đổi); Luật Sửa đổi một số điều của Luật Xử lý vi phạm hành chính; Luật Cư trú (sửa đổi) và Nghị quyết của Quốc hội tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc (theo quy trình tại một kỳ họp). Ngoài ra, Quốc hội sẽ xem xét cho ý kiến 6 dự án luật; các vấn đề kinh tế xã hội, ngân sách Nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng khác.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Suối Nho, TT.Định Quán và các đơn vị liên quan đã nêu 11 ý kiến với 20 nội dung phát biểu liên quan đến vấn đề đất đai; đường điện dân sinh; bảo hiểm y tế; thu hồi đất…Đại diện UBND huyện và các ngành chức năng cũng đã giải đáp các ý kiến thắc mắc của cử tri trên cơ sở đúng pháp luật, hợp lý, hợp tình. Đồng thời, thông tin thêm để cử tri hiểu rõ những nội dung mà cử tri kiến nghị.

Người dân nêu ý kiến kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri
Cử tri nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, ông Bùi Xuân Thống ghi nhận những ý kiến của cử tri. Riêng những trường hợp khiếu kiện kéo dài, ông Bùi Xuân Thống đề nghị cử tri cần cung cấp rõ thông tin, chứng cứ cụ thể để đoàn chuyển các cơ quan chức năng xem xét xử lý. Đối với những kiến nghị cấp thiếu đất đai, đoàn sẽ ghi nhận và đề nghị cử tri cung cấp đầy đủ giấy tờ, trích lục đúng pháp luật để đại biểu nghiên cứu, chuyển các cơ quan chức năng xử lý đúng pháp luật. Đồng thời, giải đáp một số nội dung thắc mắc của cử tri.

* Chiều cùng ngày, tại xã Phú Lộc (H.Tân Phú), Tổ đại biểu Quốc hội đơn vị số 4 tiếp tục có buổi tiếp xúc cử tri một số xã trên địa bàn huyện trước Kỳ họp lần thứ X, Quốc hội khóa XIV. Tại hội nghị, bà con cử tri các xã trên địa bàn H.Tân Phú bày tỏ tin tưởng vào Đảng, Nhà nước, Quốc hội luôn quan tâm, chăm lo mọi mặt đời sống người dân.

Các đại biểu cũng đã trao đổi với người dân về nhiều nội dung. Trong đó, chia sẻ những khó khăn mà người dân đang gặp phải. Đồng thời, ghi nhận những kiến nghị của nhân dân liên quan đến các vấn đề dân sinh như: đường điện; bảo hiểm y tế; công tác giải tỏa, bồi thường đất…

Lãnh đạo H.Tân Phú đã giải đáp nhiều ý kiến thắc mắc của người dân trên cơ sở đúng pháp luật, hợp lý, hợp tình. Đồng thời, thông tin nhiều nội dung liên quan để người dân nắm vững và hiểu biết pháp luật khi kiến nghị, thắc mắc đúng quy định của pháp luật.

Nguyệt Trinh

Tin xem nhiều