Báo Đồng Nai điện tử
En

Bám sát mục tiêu nâng cao cuộc sống người dân nông thôn

06:09, 22/09/2020

(ĐN) - Chiều 22-9, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng chủ trì buổi làm việc của Ban chỉ đạo Nông nghiệp, nông dân, nông thôn và xây dựng nông thôn mới tỉnh...

(ĐN) - Chiều 22-9, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng chủ trì buổi làm việc của Ban chỉ đạo Nông nghiệp, nông dân, nông thôn và xây dựng nông thôn mới tỉnh về kết quả hoạt động trong 9 tháng đầu năm xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng chủ trì buổi làm việc
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng chủ trì buổi làm việc

Theo Ban chỉ đạo, kết quả thực hiện xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu trong năm 2020 đều đạt và vượt so với mục tiêu kế hoạch đề ra. Cụ thể, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh có thêm 6 xã được công nhận đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao, 13 xã căn bản hoàn thành các tiêu chí nâng cao. Năm 2020, toàn tỉnh phấn đấu có thêm 4 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu. Hiện 3 xã: Bảo Hòa, Xuân Thọ (H.Xuân Lộc); Bình Lộc (TP.Long Khánh) đều đã hoàn thành 5/5 tiêu chí lĩnh vực và 18/20 chỉ tiêu chung.

Kết quả thực hiện Đề án xây dựng huyện Xuân Lộc đạt nông thôn mới kiểu mẫu theo hướng “Phát triển sản xuất hàng hóa nông nghiệp bền vững giai đoạn 2018 - 2025 hiện cũng đã hoàn thành 19/29 chỉ tiêu của 6 nhóm tiêu chí huyện nông thôn mới kiểu mẫu. Tồn tại hiện nay của huyện là tiến độ đầu tư xây dựng mới, cũng như nâng cấp sửa chữa đối với các công trình giao thông, trường học; việc thực hiện cảnh quan môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp còn hạn chế…

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng cho rằng, chương trình xây nông thôn mới trong giai đoạn vừa qua đã đạt được kết quả rất tốt; các mục tiêu xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu trong năm 2020 cũng căn bản hoàn thành. 

Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, trong giai đoạn tới, nhu cầu nguồn vốn đầu tư cho chương trình xây dựng nông thôn mới còn rất lớn, các địa phương cần tính toán về nguồn vốn đầu tư cho nông thôn mới cũng như giải pháp huy động nguồn vốn. Tỉnh rất quan tâm thu hút nhà đầu tư chế biến nông sản để sản xuất nông nghiệp có đầu ra ổn định, hướng đến sự bền vững. Mọi ưu tiên đầu tư xây dựng nông thôn mới đều phải bám sát mục tiêu tăng thu nhập cho nông dân, để đời sống của người dân nông thôn không ngừng được nâng cao.

Mô hình tận dụng nguồn rác thải hữu cơ trong sinh hoạt và sản xuất nông nghiệp tạo thành phân bón hữu cơ để sản xuất nông nghiệp sạch với chi phí rẻ được thí điểm rất hiệu quả tại H.Vĩnh Cửu là mô hình hay, các địa phương cần quan tâm học tập để nhân rộng mô hình này. 

Tin và ảnh: Bình Nguyên

Tin xem nhiều