Báo Đồng Nai điện tử
En

Điều tra doanh nghiệp về tác động của dịch Covid-19

09:09, 16/09/2020

(ĐN)- Theo yêu cầu của Bộ KH-ĐT, các tỉnh, thành trong cả nước tổ chức điều tra đột xuất đánh giá tác động của dịch bệnh Covid-19 đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

(ĐN)- Theo yêu cầu của Bộ KH-ĐT, các tỉnh, thành trong cả nước tổ chức điều tra đột xuất đánh giá tác động của dịch bệnh Covid-19 đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Mục đích điều tra là để thu thập thông tin đánh giá ảnh hưởng của dịch Covid-19 đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, các giải pháp ứng phó của doanh nghiệp trước dịch Covid-19. Qua đó, đánh giá hiệu quả của các chính sách, giải pháp hỗ trợ của Chính phủ, các cấp, các ngành và địa phương đã ban hành đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp trong thời gian qua.

Đợt điều tra doanh nghiệp đột xuất lần này còn để cung cấp thông tin giúp Chính phủ, các bộ, ngành và địa phương tiếp tục ban hành các chính sách, giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, ổn định và phát triển sản xuất, kinh doanh. Đồng thời, thu thập thông tin về năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp để xây dựng Báo cáo năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt Nam.

Đối tượng và đơn vị điều tra là các doanh nghiệp được thành lập và chịu sự điều tiết của Luật Doanh nghiệp, hoạt động sản xuất, kinh doanh trước thời điểm ngày 1-1-2020. Thời gian thu thập thông tin điều tra từ ngày 10-9-2020 đến hết ngày 20-9-2020. Cục Thống kê tỉnh sẽ thực hiện điều tra theo phương pháp điều tra toàn bộ kết hợp với điều tra chọn mẫu.

Khánh Minh

Tin xem nhiều