Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhân rộng điển hình tiên tiến, cách làm hay trong thi đua yêu nước

07:09, 08/09/2020

(ĐN) - Ngày 8-9, tại Nhà khách 71, Khối thi đua 11 đã tổ chức Đại hội thi đua yêu nước lần thứ hai, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp đã đến dự 

 

(ĐN) - Ngày 8-9, tại Nhà khách 71, Khối thi đua 11 đã tổ chức Đại hội thi đua yêu nước lần thứ hai, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đến dự có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp cùng lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh và 173 đại biểu đại diện cho cán bộ, công chức viên chức, người lao động của 12 đơn vị trong khối.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp trao bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể, cá nhân của Khối thi đua 11 vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020. (ảnh: Văn Truyên)
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp trao bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể, cá nhân của Khối thi đua 11 vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 - 2020 (ảnh: Văn Truyên)

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp đề nghị từng đơn vị trong Khối thi đua 11 thực hiện 4 nhiệm vụ trọng tâm là: tiếp tục quán triệt các Nghị quyết, Chỉ thị của Trung ương, của tỉnh về thi đua yêu nước trong giai đoạn mới. Thực hiện phong trào thi đua yêu nước gắn với nhiệm vụ chính trị của tỉnh, với đặc thù của từng đơn vị. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát hiện và nhân rộng điển hình tiên tiến, mô hình mới, cách làm hay trong thi đua yêu nước. Nâng cao chất lượng hội đồng thi đua khen thưởng và cán bộ làm công tác thi đua, khen thưởng của các đơn vị.

5 năm qua, phong trào thi đua yêu nước của các đơn vị trong Khối thi đua 11 (gồm: Hội VHNT tỉnh, Hội Nhà báo tỉnh, Hội Khuyến học tỉnh, Liên hiệp các Hội Khoa học - kỹ thuật tỉnh, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh, Đoàn Luật sư tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Hội Người mù tỉnh, Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh, Hội Cựu TNXP tỉnh, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh) đã đi vào nề nếp và đạt hiệu quả thiết thực gắn với yêu cầu nhiệm vụ từng đơn vị.

Theo đó, Khối đã có  nhiều đóng góp vào sự phát triển của tỉnh bằng các tác phẩm văn học nghệ thuật, tác phẩm báo chí, sản phẩm khoa học kỹ thuật, hoạt động đối ngoại nhân dân, tư vấn – trợ giúp pháp luật... Đồng thời đã vận động trên 900 tỷ đồng để thực hiện có hiệu quả công tác an sinh xã hội thông qua chương trình khuyến học, từ thiện xã hội, hiến máu tình nguyện, trợ giúp nạn nhân chất độc da cam, tri ân - trợ giúp gia đình liệt sĩ và cựu thanh niên xung phong…

Dịp này, UBND tỉnh đã trao tặng bằng khen cho 11 tập thể, 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 - 2020.

Văn Truyên

 

 

Tin xem nhiều