Báo Đồng Nai điện tử
En

Tăng cường phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT

06:09, 03/09/2020

(ĐN)- Thông tin từ BHXH tỉnh, tính đến cuối tháng 8-2020, toàn tỉnh có hơn 2,5 triệu người tham gia BHYT, đạt 93,7% kế hoạch.

(ĐN)- Thông tin từ BHXH tỉnh, tính đến cuối tháng 8-2020, toàn tỉnh có hơn 2,5 triệu người tham gia BHYT, đạt 93,7% kế hoạch. Trong đó, tỷ lệ học sinh, sinh viên tham gia BHYT mới đạt 97,6%, còn gần 14 ngàn học sinh, sinh viên chưa tham gia BHYT. Ngoài ra, có khoảng 778 ngàn người tham gia BHXH bắt buộc, hơn 8,1 ngàn người tham gia BHXH tự nguyện.

BHXH tỉnh phối hợp với Bưu điện tỉnh tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH, BHYT.
BHXH tỉnh phối hợp với Bưu điện tỉnh tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH, BHYT.

Để phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT từ nay đến cuối năm, lãnh đạo BHXH tỉnh đề nghị các đơn vị, địa phương trong tỉnh cần chủ động tuyên truyền thường xuyên, liên tục bằng nhiều hình thức để đến được với người dân. Làm sao để người dân hiểu được lợi ích khi tham gia các loại hình bảo hiểm để tham gia.

Bên cạnh đó, phối hợp với Sở GD-ĐT, Sở LĐTB-XH rà soát số học sinh, sinh viên đang theo học tại các trường, nhất là các trường trung cấp, cao đẳng nghề, các trung tâm dạy nghề trên địa bàn tỉnh để tuyên truyền các em tham gia BHYT. Đối với những học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, các đơn vị có thể kêu gọi mạnh thường quân hỗ trợ để mua thẻ BHYT cho các em, phấn đấu năm học 2020-2021 đạt 100% học sinh, sinh viên tham gia BHYT.

Đối với BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình, bên cạnh việc phối hợp với ngành Bưu điện tổ chức hội nghị phát triển đối tượng tham gia, cần triển khai thực hiện mô hình “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, bám sát từng khu phố thông qua việc phối hợp với chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị, xã hội, đoàn thể, công an khu vực để tuyên truyền, vận động người dân tham gia. Đối với BHXH bắt buộc, theo dõi và nắm bắt thực trạng của các doanh nghiệp trên địa bàn; tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan để khai thác phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT từ dữ liệu cơ quan Thuế cung cấp; tăng cường công tác thanh, kiểm tra những doanh nghiệp cố tình trốn đóng, nợ đọng BHXH, BHYT của người lao động.

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều