Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 8-9-2020

10:09, 07/09/2020

Đồng Nai đề ra nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm; hành trình "tìm đường" vào đại học của các thí sinh trong tỉnh; thủ đoạn lừa đảo của một số công ty bất động sản; bạn đọc kiến nghị chế tài mạnh hành vi mua bán vũ khí trên mạng… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4001 ra ngày 8-9-2020.

Bìa số báo ra ngày 8-9
Bìa số báo ra ngày 8-9

Đồng Nai đề ra nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm; hành trình “tìm đường” vào đại học của các thí sinh trong tỉnh; thủ đoạn lừa đảo của một số công ty bất động sản; bạn đọc kiến nghị chế tài mạnh hành vi mua bán vũ khí trên mạng… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4001 ra ngày 8-9-2020.

* Gỡ khó, tạo đột phá để phát triển kinh tế

Ngày 7-9, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức cuộc họp thường trực bốn bên để đánh giá tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trong 8 tháng của năm 2020 và đề ra giải pháp phục hồi kinh tế cho 4 tháng cuối năm. Trong đó, tỉnh tập trung thực hiện mục tiêu kép là vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19 vừa phát triển kinh tế - xã hội.

* Sản xuất nông nghiệp đối mặt nhiều khó khăn

Từ đầu năm đến nay, hàng loạt mặt hàng nông sản rớt giá, tồn kho vì xuất khẩu gặp khó khăn. Nguyên nhân là do ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến cả thị trường tiêu thụ nông sản trên cả thị trường nội địa và xuất khẩu đều giảm sút, thậm chí nhiều giai đoạn bị đình đốn, không tiêu thụ được.

* Chú trọng sản xuất an toàn

Hiện nay, Đồng Nai đã có 3 xã cơ bản hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu, một số xã khác đang nỗ lực hoàn thành mục tiêu về đích năm nay. Các xã NTM kiểu mẫu chọn tiêu chí kiểu mẫu khác nhau nhưng các địa phương đều có mục tiêu chung là không ngừng nâng cao thu nhập, chất lượng sống của người nông dân. Trong đó, sản xuất an toàn trong nông nghiệp luôn được chú trọng thực hiện.

* Yêu cầu tính bền vững khi xây dựng đô thị thông minh

Giữa tháng 8 vừa qua, Công ty TNHH TP.Amata Long Thành đã chính thức đề xuất thực hiện nhiệm vụ quy hoạch xây dựng khu đô thị TP.Amata Long Thành lên UBND tỉnh. Tính bền vững là yếu tố được các cơ quan chức năng yêu cầu phải đánh giá kỹ trong đồ án quy hoạch xây dựng khu đô thị TP.Amata Long Thành (xã Tam An, H.Long Thành).

* Rộng cửa xét tuyển vào đại học

Sau khi hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, các thí sinh tại Đồng Nai lại tiếp tục hành trình “tìm đường” vào đại học với nhiều hình thức xét tuyển khác nhau. Theo các thí sinh, để trúng tuyển vào đại học hiện nay không quá khó, quan trọng hơn cả là trúng tuyển vào trường đại học mà mình thực sự mong muốn.

* Điều tra làm rõ dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Trước thông tin phản ảnh của nhiều người dân về hành vi lừa đảo của một số công ty bất động sản (BĐS) trên địa bàn tỉnh, các cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra, xử lý. Trước tính chất phức tạp của các vụ việc, hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đang tập trung lực lượng phối hợp với Viện KSND tỉnh để điều tra, sớm làm rõ hành vi, thủ đoạn của các đối tượng liên quan.

* Mua bán vũ khí, hung khí nguy hiểm trên mạng xã hội: Cần chế tài mạnh hơn

Hiện nay, tình trạng rao bán vũ khí, công cụ hỗ trợ, hung khí nguy hiểm (đao, kiếm, dao lê...) vẫn còn tràn lan trên mạng xã hội (MXH) và không khó để giao dịch. Trước thực trạng này, nhiều bạn đọc Báo Đồng Nai đã kiến nghị các ngành chức năng cần có chế tài mạnh hơn để xử lý hành vi quảng cáo, mua bán vũ khí, hung khí nguy hiểm trên MXH.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều