Báo Đồng Nai điện tử
En

Triển khai gói tín dụng hỗ trợ nông dân

08:09, 14/09/2020

(ĐN)- Công ty TNHH Ca cao Trọng Đức vừa triển khai chương trình hỗ trợ tín dụng cho người trồng ca cao trên địa bàn tỉnh.

(ĐN)- Công ty TNHH Ca cao Trọng Đức vừa triển khai chương trình hỗ trợ tín dụng cho người trồng ca cao trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, ngoài chương trình hỗ trợ cây giống, giá thu mua như trước đây, công ty ký hợp tác với nhà cung cấp phân bón cho nông dân được mua trả chậm tiền trong vòng 3 tháng hoặc trừ vào tiền trái ca cao thu hoạch.

Theo chia sẻ của công ty, với chương trình hỗ trợ này, người trồng ca cao có liên kết với công ty được mua phân bón giá gốc, được vận chuyển đến tận nơi. Còn công ty cũng an tâm hơn về chất lượng hạt vì khu sử dụng phân bón đảm bảo chất lượng, liều lượng sẽ hạn chế được dư lượng các hợp chất, thuốc bảo vệ thực vật, giảm được tối đa chi phí kiểm nghiệm khi xuất khẩu.

Được biết, Công ty TNHH ca cao Trọng Đức hiện liên kết với nông dân ở 4 tỉnh phát triển vùng nguyên liệu được hơn 1 ngàn ha cây ca cao, trong đó, tại Đồng Nai là hơn 500ha. Tham gia hợp tác trồng ca cao với công ty, người nông dân được cung cấp cây giống, thuốc bảo vệ thực vật, được hỗ trợ kỹ thuật trồng và chăm sóc, được bao tiêu đầu ra với mức giá cao hơn giá thị trường từ 1-1,5 ngàn đồng/kg trái tươi. Chương trình hỗ trợ phân bón dự kiến sẽ được triển khai đối với toàn bộ vùng nguyên liệu.

Ban Mai

Tin xem nhiều