Báo Đồng Nai điện tử
En

Chú trọng đối thoại, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng người lao động

06:10, 06/10/2020

(ĐN) - Sáng 6-10, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác Công đoàn quý III năm 2020.

 

(ĐN) - Sáng 6-10, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác Công đoàn quý III năm 2020.

Toàn cảnh Hội nghị giao ban công tác Công đoàn quý III năm 2020.
Toàn cảnh Hội nghị giao ban công tác Công đoàn quý III năm 2020.

Theo báo cáo của các cấp Công đoàn, trong quý III năm 2020, hoạt động Công đoàn và phong trào Công nhân viên chức lao động toàn tỉnh có những chuyển biến tích cực; một số chỉ tiêu được giao đều đạt kết quả khả quan như: thành lập công đoàn cơ sở, phát triển đoàn viên, ký kết thỏa ước lao động tập thể... Công tác chăm lo, bảo vệ, nâng cao đời sống người lao động (NLĐ) được quan tâm thường xuyên, trong đó, có hoạt động hỗ trợ lao động khó khăn, lao động bị bệnh hiểm nghèo và xây dựng mái ấm Công đoàn…

Tại hội nghị, các cán bộ Công đoàn cấp trên cơ sơ cho biết, hiện, nhiều DN bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 đã vượt qua khó khăn, khôi phục sản xuất, đảm bảo việc làm, thu nhập ổn định cho NLĐ. Một số doanh nghiệp có đơn hàng dồi dào, đang tuyển dụng lao động đáp ứng nhu cầu sản xuất hàng Tết và các đơn hàng đã ký kết đến năm 2021.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó chủ tịch thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh Nông Văn Dũng nhấn mạnh, trong những tháng cuối năm, các cấp Công đoàn cần nỗ lực giữ vững ổn định tình hình quan hệ lao động; giám sát chặt chẽ việc thực hiện chi trả lương, thưởng, bảo hiểm xã hội và các chế độ, chính sách của NLĐ. Đồng thời, chú trọng đối thoại, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng NLĐ, không để mâu thuẫn, ngừng việc tập thể xảy ra, ảnh hưởng đến sản xuất; quan tâm khuyến khích công nhân thi đua sản xuất, cùng các đơn vị, DN thực hiện tốt các chỉ tiêu, mục tiêu, kế hoạch sản xuất trong năm. 

Lan Mai

Tin xem nhiều