Báo Đồng Nai điện tử
En

Khai mạc triển lãm "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý

02:10, 06/10/2020

(ĐN)- Sáng 6-10, tại Trường Đại học Đồng Nai, Bộ TT-TT phối hợp với Trường đại học Đồng Nai đã tổ chức khai mạc Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý"

(ĐN)- Sáng 6-10, tại Trường Đại học Đồng Nai đã diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” do Bộ TT-TT phối hợp tổ chức.

Sinh viên Trường đại học Đồng Nai tham dự khai mạc triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”
Sinh viên Trường đại học Đồng Nai tham dự khai mạc triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”

Đến tham dự buổi lễ có bà Trần Thị Quốc Hiền, Phó cục trưởng Cục Thông tin cơ sở (Bộ TT-TT), bà Giang Thị Thu Nga, Phó giám đốc Sở TT-TT, PGS.TS. Nguyễn Chu Hồi, nguyên Phó cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam, cùng nhiều giảng viên, sinh viên Trường ĐH Đồng Nai.

Tại lễ khai mạc, Ban tổ chức đã trình chiếu Triển lãm số 3D với thời lượng gần 30 phút. Bằng cách ứng dụng CNTT, triển lãm số 3D đã số hóa một số tư liệu có giá trị pháp lý cao như: Thư tịch, châu bản, bản đồ cổ của Việt Nam; bản đồ các nước phương Tây; bản đồ Trung Quốc... Triển lãm số 3D đã giúp người xem hiểu một cách có hệ thống về quá trình nước ta thăm dò, khai phá, xác lập chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; biết được những bằng chứng xác lập chủ quyền có giá trị pháp lý cao đối với 2 quần đảo này.

Sau khi trình chiếu triển lãm số 3D, Ban tổ chức đã dành thời gian cho các sinh viên giao lưu với PGS.TS. Nguyễn Chu Hồi. Nhiều câu hỏi liên quan đến vấn đề tranh chấp chủ quyền trên biển Đông, những đối sách của Việt nam trong vấn đề này đã được các sinh viên đặt ra và lắng nghe PGS.TS. Nguyễn Chu Hồi giải đáp.

Kết thúc lễ khai mạc, các đại biểu tham quan tự do. Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” được tổ chức từ ngày 6 đến ngày 8-10. Sau triển lãm, toàn bộ hiện vật trưng bày sẽ được trao lại cho Trường Đại học Đồng Nai để phục vụ công tác giáo dục, tuyên truyền về biển, đảo của Tổ quốc.

Tin và ảnh: H.Yến


 

 

Tin xem nhiều