Báo Đồng Nai điện tử
En

Lấy thi đua làm động lực để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

04:10, 27/10/2020

(ĐN) - Sáng 27-10, Khối thi đua 13 đã tổ chức Đại hội thi đua yêu nước lần thứ II. Đến dự đại hội có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng và đại diện Ban Thi đua khen thưởng tỉnh.

(ĐN) - Sáng 27-10, Khối thi đua 13 đã tổ chức Đại hội thi đua yêu nước lần thứ II (giai đoạn 2020-2025). Đến dự đại hội có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng và đại diện Ban Thi đua khen thưởng tỉnh.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng phát biểu chỉ đạo tại đại hội.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng phát biểu chỉ đạo tại đại hội.

Khối thi đua 13 là khối các cơ quan sự nghiệp với 7 đơn vị, gồm: Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh, Đài PT-TH Đồng Nai, Báo Đồng Nai, Bệnh viện Tâm thần Trung ương 2, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Khu Bảo tồn thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai và Nhà xuất bản Đồng Nai.

Tại đại hội, Khối thi đua 13 đã tổng kết phong trào thi đua yêu nước của các đơn vị trong khối. Theo đó, các đơn vị trong khối đã có nhiều họat động khơi dậy tinh thần lao động sáng tạo, hoàn thành nhiệm vụ được giao, góp phần chung sức cùng toàn tỉnh hoàn thành kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm: 2015 - 2020 theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020

Hoạt động thi đua khen thưởng của các đơn vị trong khối có nhiều đổi mới, gắn với nhiệm vụ chính trị được giao. Các đơn vị trong khối không chỉ tổ chức được nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao giữa các đơn vị, thường xuyên trao đổi kinh nghiệm trong công tác, tạo sự gắn kết và sức mạnh cho phong trào thi đua yêu nước, mà còn có nhiều hoạt động xã hội từ thiện hướng về cộng đồng, như: tặng học bổng, xe đẹp và xây nhà tình thương cho học sinh và hộ nghèo trên địa bàn tỉnh.

Các cá nhân được Khối Thi đua 13 khen thưởng
Các cá nhân được Khối Thi đua 13 khen thưởng

Phát biểu tại đại hội, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng chúc mừng, ghi nhận và biểu dương những thành tích mà các đơn vị trong khối thi đua 13 đã đạt được trong 5 năm qua. Đồng thời nhấn mạnh, nhiệm vụ đặt ra trong giai đoạn tới là khá nặng nề, các đơn vị trong khối cần tiếp tục xây dựng và đổi mới hoạt động thi đua khen thưởng; phải hướng phong trào thi đua khen thưởng về cơ sở, tạo ra những bông hoa đẹp trong phong trào thi đua yêu nước. Các cấp ủy, cơ quan các đơn vị phải coi trọng công tác thi đua khen thưởng, bố trí cán bộ làm công tác thi đua; lấy thi đua làm động lực, xây dựng cơ quan đơn vị đoàn kết, tạo thêm sức mạnh, không ngừng phấn đấu vươn lên.

Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Khối thi đua 13 cần chú ý đến hoạt động sơ, tổng kết để nhân rộng các điển hình tiên tiến; khắc phục những nhược điểm của phong trào và tiếp tục chú ý tổ chức các hoạt động xã hội từ thiện để cùng với tỉnh chăm lo đời sống người dân.

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 6 đơn vị và 49 cá nhân của khối có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 - 2020.

                                         Tin: Công Nghĩa, Ảnh: Huy Anh

Tin xem nhiều