Báo Đồng Nai điện tử
En

Tháng 11-2020, sẽ bồi thường cho người dân có đất bị thu hồi phục vụ 2 dự án trọng điểm của tỉnh

08:10, 30/10/2020

(ĐN)- Hiện nay, công tác kiểm đếm đất đai số hộ dân nằm trong 2 dự án trọng điểm là dự án Đường ven sông Đồng Nai; dự án Xây dựng công viên và bờ kè sông Đồng Nai đoạn từ cầu Hóa An đến giáp ranh H.Vĩnh Cửu đã hoàn thành.

(ĐN)- Hiện nay, công tác kiểm đếm đất đai số hộ dân nằm trong 2 dự án trọng điểm là dự án Đường ven sông Đồng Nai; dự án Xây dựng công viên và bờ kè sông Đồng Nai đoạn từ cầu Hóa An đến giáp ranh H.Vĩnh Cửu đã hoàn thành. Số hộ dân bị thu hồi nhà đất để làm 2 dự án trên là 664 hộ.

Hiện TP. Biên Hòa đang phối hợp với các sở, ngành liên quan xác định nguồn gốc đất, dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 10-2020. Đồng thời, đang tính toán lập và thẩm định phương án bồi thường đối với các hộ dân đã hoàn chỉnh hồ sơ. Dự kiến trong tháng 11-2020, sẽ phê duyệt phương án bồi thường và thông báo cho người dân bị thu hồi đất nhận tiền bồi thường.

Cả 2 dự án trên đều chậm so với tiến độ đề ra là do phải xác định nguồn gốc nhà đất. Thực tế các thửa đất đã có nhiều biến động, do các hộ dân mua bán giấy tay và có nhiều hộ dân cùng xây dựng nhà trên một thửa đất.

Dự án Đường ven sông Đồng Nai; dự án Xây dựng công viên và bờ kè sông Đồng Nai là 2 trong gần 10 dự án trọng điểm của tỉnh được ưu tiên về nguồn vốn, nhân lực để triển khai.     

  Uyển Nhi

Tin xem nhiều