Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 16-10-2020 và Đồng Nai cuối tuần số 40

12:10, 16/10/2020

Khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025; toàn văn phát biểu của đồng chí Võ Văn Thưởng tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh; Đồng Nai xác định xây dựng kết cấu hạ tầng là lĩnh vực đột phá; dấu ấn 45 năm phát triển của ngành điện Đồng Nai… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4039 ra ngày 16-10-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025; toàn văn phát biểu của đồng chí Võ Văn Thưởng tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh; Đồng Nai xác định xây dựng kết cấu hạ tầng là lĩnh vực đột phá; dấu ấn 45 năm phát triển của ngành điện Đồng Nai… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4039 ra ngày 16-10-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 16-10 và Đồng Nai cuối tuần số 40
Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 16-10 và Đồng Nai cuối tuần số 40

* Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025: Đưa Đồng Nai phát triển toàn diện, trở thành cực tăng trưởng quan trọng của cả nước

Ngày 15-10, tại Trung tâm Hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Đồng Nai lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 đã chính thức khai mạc. Báo cáo chính trị trình tại Đại hội nêu rõ, quan điểm chỉ đạo của Đảng bộ tỉnh trong nhiệm kỳ 2020-2025 là, Đảng bộ tỉnh có trách nhiệm lãnh đạo bảo đảm sự phát triển toàn diện của tỉnh, thực hiện khát vọng trở thành tỉnh phát triển trong nhóm đầu của cả nước.

* Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương: Xây dựng Đồng Nai phát triển nhanh và bền vững, thuộc nhóm đầu các tỉnh phát triển

Về dự và phát biểu chỉ đạo tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Đồng Nai lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025, thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng, đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã nhiệt liệt chúc mừng, biểu dương những thành tích, nỗ lực mà Đảng bộ và nhân dân tỉnh Đồng Nai đã đạt được trong 5 năm qua; đồng thời nhấn mạnh những nhiệm vụ cần tập trung thực hiện trong thời gian tới.

* Xây dựng hệ thống hạ tầng đồng bộ, hiện đại để tạo đột phá trong phát triển

Việc huy động các nguồn lực, tập trung phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng theo hướng đồng bộ, hiện đại tiếp tục được Đồng Nai xác định là lĩnh vực đột phá tạo tiền đề phát triển kinh tế - xã hội trong 5 năm tới. Để làm được điều này trong bối cảnh nguồn vốn đầu tư từ ngân sách gặp hạn chế, Đồng Nai cũng đã đề ra các giải pháp cụ thể để huy động các nguồn lực đầu tư, xây dựng hệ thống hạ tầng.

* Kiểm tra, giám sát góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh

72 năm qua, các thế hệ cán bộ làm công tác kiểm tra Đảng luôn vượt qua mọi khó khăn, thử thách, nỗ lực, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, ngày càng xứng đáng với niềm tin của Đảng và nhân dân.

* Ngành Điện Đồng Nai: Dấu ấn 45 năm

45 năm qua, “dòng chảy” của ngành Điện Đồng Nai vẫn không ngừng nghỉ, cung ứng điện năng cho nhu cầu kinh tế - xã hội trong tỉnh. Đặc biệt trong giai đoạn công nghiệp hóa đất nước, phát triển Đồng Nai thành tỉnh công nghiệp, nỗ lực cung ứng điện năng cho các nhà máy, xí nghiệp, khu công nghiệp luôn là nhiệm vụ quan trọng của ngành và đạt được những kết quả rõ nét.

* Tạo động lực phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp

Những năm gần đây, hoạt động khởi nghiệp ở Đồng Nai diễn ra khá sôi động, nhất là khi tỉnh có thêm nhiều chương trình thúc đẩy phát triển doanh nghiệp, hỗ trợ khởi nghiệp… Phong trào khởi nghiệp tại Đồng Nai có nhiều chuyển biến tích cực trong thời gian qua với nhiều dự án khởi nghiệp theo hướng nông nghiệp công nghệ cao, các ngành dịch vụ, du lịch sinh thái gắn với phát triển cộng đồng…

* Phóng sự truyền hình: Ấn tượng từ những con số (xem tại ĐÂY)

5 năm qua, thực hiện Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh, Đồng Nai đã đạt nhiều kết quả quan trọng và khá toàn diện. Kinh tế tăng trưởng cao so bình quân chung cả nước, GRDP bình quân đầu người đến năm 2020 khoảng 5.300 USD, gấp hơn 1,7 lần so năm 2015. Dù là tỉnh công nghiệp, Đồng Nai là một trong hai tỉnh đầu tiên cả nước hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 40 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Từ thành công của đại hội…

Với sự chuẩn bị và tổ chức chặt chẽ, chu đáo, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Đồng Nai lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 (từ ngày 14 đến 16-10) diễn ra thành công sẽ mở ra chặng đường phát triển mới tràn đầy niềm tin, kỳ vọng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân tỉnh nhà về một Đồng Nai phát triển toàn diện.

* Công nhân thi đua lao động, sáng tạo

Sáng tạo trong công việc, đi đầu trong các phong trào thi đua, nhanh nhạy tiếp cận công nghệ mới và hỗ trợ đồng nghiệp vững tay nghề…, đó là những đặc điểm nổi bật của nhiều lao động tiêu biểu tại các doanh nghiệp. Với nghị lực vươn lên khẳng định mình, nhiều công nhân đã thành công với nghề, được DN đánh giá cao về tay nghề và năng lực.

* “Nhà” của những đứa trẻ xa quê

Đó là ngôi nhà thứ hai của những đứa trẻ vẫn còn cha mẹ nhưng từ nơi khác đến sinh sống, hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện đi học. Và đó còn là ngôi nhà chính của một số trẻ mồ côi được anh Nguyễn Triều Phương, nhân viên quản lý sân bóng của Công ty cổ phần Sao Việt (Khu công nghiệp Bàu Xéo, H.Trảng Bom) đưa về nuôi dạy.

* Những bóng hồng trên sàn võ thuật

Tại hội thao võ chiến đấu tay không lực lượng vũ trang (LLVT) Quân khu 7 mới đây, đoàn LLVT Đồng Nai vươn lên đoạt giải nhất toàn đoàn. Đóng góp vào thành tích chung này có các chiến sĩ, vận động viên nữ - những bóng hồng đã vượt qua định kiến “phái yếu”, vươn lên khẳng định mình, giành giải nhất đồng đội nữ.

* Phong trào chơi bể cá cảnh “sang chảnh”

Những năm gần đây, thú chơi cá cảnh phát triển nhanh kéo theo đó là nghề thiết kế bể cá cũng xuất hiện nhằm đáp ứng yêu cầu của thị trường. Không chỉ là dừng lại ở những bể cá đơn giản, hiện nay còn có phong trào chơi bể cá “sang chảnh” với giá lên đến vài trăm triệu đồng.

BĐN

Tin xem nhiều