Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 3-10-2020

10:10, 02/10/2020

Nội dung Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 21 (khóa X); khởi công xây dựng cầu Vàm Cái Sứt; kết quả phát triển của ngành Giáo dục – đào tạo Đồng Nai; nhu cầu mua vé tàu Tết giảm mạnh… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4026 ra ngày 3-10-2020.

Bìa số báo ra ngày 3-10
Bìa số báo ra ngày 3-10

Nội dung Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 21 (khóa X); khởi công xây dựng cầu Vàm Cái Sứt; kết quả phát triển của ngành Giáo dục – đào tạo Đồng Nai; nhu cầu mua vé tàu Tết giảm mạnh… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4026 ra ngày 3-10-2020.

* Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 21 (khóa X): Nỗ lực hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ trong năm 2020

Sáng 2-10, Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 21 (khóa X) đã diễn ra nhằm đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết 14-NQ/TU của Tỉnh ủy về mục tiêu, nhiệm vụ năm 2020 trong 9 tháng qua và cho ý kiến về Tờ trình của Ban TVTU về một số mục tiêu, nhiệm vụ chủ yếu của Đảng bộ tỉnh năm 2021.

* Khởi công xây dựng cầu Vàm Cái Sứt

Sáng 2-10, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh đã tổ chức lễ khởi công xây dựng cầu Vàm Cái Sứt trên tuyến hương lộ 2 thuộc xã Long Hưng, TP.Biên Hòa. Cầu Vàm Cái Sứt trên tuyến hương lộ 2 được xây dựng sẽ góp phần hoàn chỉnh hệ thống giao thông trong khu vực, tạo tiền đề cho phát triển kinh tế - xã hội.

* Ngành GD-ĐT Đồng Nai: Những bước đi vững chắc

Đồng Nai là một trong 10 tỉnh, thành có quy mô ngành GD-ĐT lớn nhất cả nước về cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh. Những năm qua, tỉnh không ngừng củng cố cả về số lượng lẫn chất lượng đào tạo nhằm cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội.

* Còn nhiều cơ sở sản xuất trong khu dân cư

Từ nhiều năm trước, tỉnh đã có chủ trương yêu cầu các cơ sở sản xuất nhỏ lẻ, có nguy cơ ô nhiễm môi trường phải vào cụm công nghiệp. Trong khi các cơ sở sản xuất nhỏ lẻ, tác động xấu đến môi trường vẫn chưa được di dời theo yêu cầu thì tại nhiều khu vực dân cư, cơ sở mới vẫn mọc lên gây bức xúc cho người dân.

* Thu ngân sách nhà nước 9 tháng của năm 2020: Nhiều tín hiệu khởi sắc

Theo thống kê từ Cục Thuế Đồng Nai, đến cuối tháng 9-2020, thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh đạt 28.449 tỷ đồng, đạt 80% so với dự toán pháp lệnh năm (35.640 tỷ đồng), bằng 110% so với cùng kỳ năm trước.

* Nỗ lực đưa nghệ thuật đến với khán giả

Những kênh YouTube, Facebook thu hút hàng trăm triệu lượt xem của các nghệ sĩ nổi tiếng vốn không còn xa lạ với công chúng. Tại Đồng Nai, gần đây nhiều nghệ sĩ đã tích cực thực hiện các MV ca nhạc, tận dụng mạng xã hội làm lan tỏa tình yêu nghệ thuật đến gần hơn với khán giả.

* Không khan hiếm vé tàu Tết

Khác với mọi năm, nhu cầu mua vé tàu Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đi các tỉnh phía Bắc, miền Trung trong những ngày cao điểm giảm mạnh. Dù ngành Đường sắt đã đưa ra nhiều chính sách ưu đãi nhưng người dân vẫn chưa mặn mà.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều