Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 8-10-2020

08:10, 07/10/2020

Những kết quả trong công tác quốc phòng – an ninh của tỉnh; các hãng lữ hành khởi động cho mùa du lịch cuối năm; thị trường lao động khởi sắc; huyện Long Thành ưu tiên tái định cư cho ngươi dân; phóng sự truyền hình về công tác rà phá bom mìn khu vực dự án Sân bay Long Thành… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4031 ra ngày 8-10-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 8-10
Bìa số báo ra ngày 8-10

Những kết quả trong công tác quốc phòng – an ninh của Đồng Nai; các hãng lữ hành khởi động cho mùa du lịch cuối năm; thị trường lao động khởi sắc; huyện Long Thành ưu tiên tái định cư cho ngươi dân; phóng sự truyền hình về công tác rà phá bom mìn khu vực dự án Sân bay Long Thành… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4031 ra ngày 8-10-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

* Đảm bảo nền quốc phòng toàn dân vững mạnh

Nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ Quân sự tỉnh đã lãnh đạo hoàn thành đạt và vượt 59/60 chỉ tiêu nghị quyết Đảng bộ đề ra. Trong đó có nhiều chỉ tiêu vượt cao; nhiều nội dung, nhiều mặt công tác được Quân khu 7, Bộ Quốc phòng chọn chỉ đạo thực hiện điểm đều được đánh giá tốt.

* Ngành Du lịch thích ứng với trạng thái “bình thường mới”

Cũng như các ngành kinh tế khác, ngành Du lịch đang có những hoạt động nhằm thích ứng với trạng thái “bình thường mới” sau 2 đợt bị tổn thất nặng nề do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Tại Đồng Nai, các doanh nghiệp du lịch, lữ hành cũng như các đại lý của các hãng lữ hành lớn đã có những khởi động cho mùa du lịch cuối năm.

* Khởi sắc thị trường lao động cuối năm

Thời điểm này, thị trường lao động đã có nhiều tín hiệu tích cực khi nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã phục hồi sản xuất, tăng xuất khẩu và đẩy mạnh tuyển dụng thêm lao động nhằm đáp ứng nhu cầu sản xuất các đơn hàng cuối năm. Điều này được thể hiện tại các sàn giao dịch việc làm, khi số lượng các doanh nghiệp đăng ký tuyển dụng lao động đều tăng hơn so với đầu năm.

* Ưu tiên thực hiện tái định cư cho người dân

H.Long Thành đang và sắp triển khai nhiều dự án hạ tầng kỹ thuật lớn. Hầu hết các dự án đều phải thu hồi đất của người dân. Để đảm bảo mọi người dân có nhà ở, đất ở hợp pháp bị thu hồi đất làm dự án đều được ổn định cuộc sống tại nơi ở mới, H.Long Thành quan tâm và dành nhiều nguồn lực triển khai các khu tái định cư cho người dân.

* Chuyển biến tích cực về an ninh trật tự ở xã Thanh Sơn

Thanh Sơn là xã vùng sâu, vùng xa của H.Định Quán, giáp ranh với 2 huyện Vĩnh Cửu và Tân Phú. Thời gian trước đây, không ít đối tượng gây án ở nơi khác tìm đến đây lẩn trốn; các đối tượng trộm cắp, cướp giật, cờ bạc, ma túy cũng dạt về đây chờ thời cơ hoạt động…. Thực trạng trên chỉ giảm đi rõ rệt kể từ khi công an chính quy được điều động về đảm đương chức danh công an xã.

* Phòng ngừa cháy, nổ xe đạp điện và xe máy điện

Một số sự cố cháy, nổ xe đạp điện và xe máy điện khi đang lưu thông trên đường hoặc đang sạc pin xảy ra ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước trong thời gian qua khiến không ít người lo lắng về nguy cơ chập điện, cháy, nổ từ các loại phương tiện này. Nhất là hiện nay, phần lớn người sử dụng xe đạp điện, xe máy điện là học sinh.

* Phóng sự truyền hình: Lo ngại bom mìn sót lại ở vùng đất làm sân bay (xem tại ĐÂY)

Những người đã sống ở Bình Sơn lâu năm quả quyết, ở vùng đất sắp làm Sân bay quốc tế Long Thành đã từng có rất nhiều bom mình sót lại từ thời chiến tranh. Hiện Chính phủ đã đồng ý phương án giao cho Đồng Nai làm chủ đầu tư công tác rà phá bom mìn ở “siêu” dự án này.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều