Báo Đồng Nai điện tử
En

Bác sĩ Đồng Nai khám bệnh, phát thuốc, tặng quà cho đồng bào miền Trung

03:11, 16/11/2020

(ĐN) - Ngày 16-11, đoàn y, bác sĩ tình nguyện của Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh đã đến khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tặng quà cứu trợ cho hơn 200 người dân ở xã Hướng Lộc, H.Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

(ĐN) - Ngày 16-11, đoàn y, bác sĩ tình nguyện của Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh đã đến khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tặng quà cứu trợ cho hơn 200 người dân ở xã Hướng Lộc, H.Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị. Đây là một trong những xã vùng sâu, vùng xa của tỉnh Quảng Trị bị ảnh hưởng nặng nề bởi đợt mưa lũ vừa qua. Sau khi hoàn thành công tác khám bệnh, cấp thuốc, tặng quà tại đây, đoàn sẽ tiếp tục đến với bà con xã Trung Giang, H.Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.

Các y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh khám bệnh, cấp thuốc, tặng quà cứu trợ cho bà con xã Hướng Lộc, H.Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị
Các y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh khám bệnh, cấp thuốc, tặng quà cứu trợ cho bà con xã Hướng Lộc, H.Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh Phan Văn Huyên cho hay, từ cuối tháng 10 vừa qua, khi biết tin đồng bào các tỉnh miền Trung chịu thiệt hại nặng nề cả về người và của sau mưa lũ, bệnh viện đã lên kế hoạch, kêu gọi sự ủng hộ của toàn thể cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên của bệnh viện để thực hiện "Chuyến xe yêu thương", đưa đoàn bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên của bệnh viện đến khám bệnh, tặng quà cho người dân một số địa phương ở các tỉnh miền Trung sau đợt mưa lũ. Bệnh viện đã quyên góp được số tiền hơn 300 triệu đồng cùng cơ số thuốc men thiết yếu để phục vụ chuyến đi, dự kiến sẽ khám bệnh, tặng quà cho hơn 400 người dân.

Chiều ngày 14-11, "Chuyến xe yêu thương" đã đưa 6 bác sĩ, 6 điều dưỡng, 3 dược sĩ và 4 nhân viên của Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh đến với đồng bào miền Trung. Trong đó có nhiều bác sĩ, điều dưỡng quê ở Quảng Trị, Quảng Bình. Đây là việc làm ý nghĩa, thể hiện sự sẻ chia, đùm bọc lẫn nhau trong cơn hoạn nạn của đội ngũ cán bộ y, bác sĩ, nhân viên Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh nói riêng và ngành Y tế Đồng Nai nói chung.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều