Báo Đồng Nai điện tử
En

Đô thị thông minh là con đường duy nhất để phát triển đô thị bền vững

03:11, 25/11/2020

(ĐN)- Ngày 25-11, Hội Tin học thuộc Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh đã tổ chức hội thảo "Một số nền tảng và ứng dụng thúc đẩy chuyển đổi số trong đô thị thông minh tại Đồng Nai".

(ĐN)- Ngày 25-11, Hội Tin học thuộc Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh đã tổ chức hội thảo “Một số nền tảng và ứng dụng thúc đẩy chuyển đổi số trong đô thị thông minh tại Đồng Nai”.

Các đại biểu tham quan trung tâm điều hành thành phố thông minh IOC Biên Hòa
Các đại biểu tham quan trung tâm điều hành thành phố thông minh IOC Biên Hòa

Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe diễn giả trình bày một số vấn đề về đô thị thông minh và chuyển đổi số như: nền tảng đô thị thông minh; chính quyền số, xây dựng đô thị thông minh…

Các đại biểu tham dự hội thảo cũng đã trình bày các tham luận và trao đổi, thảo luận một số vướng mắc trong quá trình triển khai xây dựng đô thị thông minh tại Đồng Nai.

Phát biểu tại hội thảo, ông Nguyễn Thanh Hùng - Chủ tịch Hội Tin học cho biết, năm 2018, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt đề án phát triển đô thị thông minh bền vững Việt Nam giai đoạn 2018- 2025 và định hướng đến năm 2030. Để hiện thực hóa mục tiêu xây dựng đô thị thông minh, tại Đồng Nai, từ năm 2018 đến nay, UBND tỉnh đã mời các tập đoàn công nghệ hàng đầu tư vấn, giới thiệu nhiều mô hình triển khai thành phố thông minh. Hiện tại, UBND tỉnh đang giao các tập đoàn thí điểm xây dựng Trung tâm điều hành thành phố thông minh (IOC) tại UBND tỉnh, TP.Biên Hòa và Long Khánh.

Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra nhanh chóng, đô thị thông minh là con đường duy nhất để phát triển đô thị bền vững và cho người dân, doanh nghiệp có môi trường được thụ hưởng những giá trị và tiện ích tốt nhất.  

Trong chương trình hội thảo, các đại biểu đã tham quan trung tâm điều hành thành phố thông minh IOC Biên Hòa và tổng đài hành chính công 1022.

Tin, ảnh: Phạm Tùng

Tin xem nhiều