Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày pháp luật Việt Nam

04:11, 08/11/2020

(ĐN) – Ngày 8-11,  Tỉnh đoàn và Huyện đoàn Nhơn Trạch đã phối hợp tổ chức lễ phát động các hoạt động hưởng ứng Ngày pháp luật Nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2020.

(ĐN) – Ngày 8-11, tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị H.Nhơn Trạch, Tỉnh đoàn và Huyện đoàn Nhơn Trạch đã phối hợp tổ chức lễ phát động các hoạt động hưởng ứng Ngày pháp luật Nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (gọi tắt là Ngày pháp luật Việt Nam) năm 2020.

Các em thiếu nhi tham gia hội thi vẽ tranh tuyên truyền phòng, chống ma túy trong chương trình Ngày pháp luật do Tỉnh đoàn tổ chức.
Các em thiếu nhi tham gia hội thi vẽ tranh tuyên truyền phòng, chống ma túy trong chương trình Ngày pháp luật do Tỉnh đoàn tổ chức.

Phát biểu tại lễ phát động, chị Bùi Thị Nhàn, Phó bí thư Tỉnh đoàn chia sẻ về hoàn cảnh ra đời và ý nghĩa của Ngày pháp luật Việt Nam. Thông qua các hoạt động hưởng ứng Ngày pháp luật do các cấp, các ngành, đoàn thể xã hội trong tỉnh tổ chức... đã giúp các tổ chức, cá nhân hiểu hơn và có ý thức tuân thủ pháp luật tốt hơn. Ngày pháp luật Việt Nam cũng là dịp để đánh giá lại những kết quả, những hạn chế trong quá trình thực thi pháp luật làm cơ sở hoàn hiện hơn hệ thống pháp luật.

Nhận thức được ý nghĩa của Ngày pháp luật Việt Nam, thời gian qua Tỉnh đoàn thường xuyên triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày pháp luật Việt Nam bằng nhiều hình thức. Phó bí thư Tỉnh đoàn Bùi Thị Nhàn kêu gọi cán bộ Đoàn, Hội, Đội, nhất là đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên, cộng tác viên dư luận xã hội tiếp tục nâng cao trách nhiệm phổ biến, giáo dục pháp luật trong đoàn viên thanh niên và các tầng lớp nhân dân; vận động đoàn viên, thanh thiếu nhi tôn trọng và nghiêm chỉnh chấp hành Hiến pháp, pháp luật…

Hưởng ứng Ngày pháp luật Việt Nam năm 2020, Tỉnh đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa, như: cập nhật thông tin mới về các luật, nhất là Luật Thanh niên; tuyên truyền Luật Hôn nhân và gia đình thông qua tọa đàm xây dựng gia đình trẻ no ấm, tiến bộ, hạnh phúc,văn minh; hội thi rung chuông vàng; hội thi vẽ tranh tuyên truyền phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội, tuyên truyền Luật trẻ em…

* Bên cạnh chương trình hưởng ứng Ngày pháp luật Việt Nam do Tỉnh đoàn tổ chức, dịp này một số đơn vị Đoàn cấp huyện cũng tổ chức hưởng ứng Ngày pháp luật Việt Nam với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Cụ thể, Huyện đoàn Trảng Bom và Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã phối hợp tổ chức chương trình ngày pháp luật năm 2020. Trong chương trình, bên cạnh phát động cán bộ, đoàn viên thanh niên thực hiện văn hóa giao thông, Huyện đoàn Trảng Bom và Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã tặng 10 suất học bổng cho con em nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông; tuyên truyền về an toàn giao thông, tác hại của ma túy, Luật hôn nhân và gia đình…

Thành đoàn Biên Hòa cũng sẽ tổ chức Ngày pháp luật năm 2020 với các hoạt động tuyên truyền về tác hại của ma túy, cách phòng chống ma túy và các tệ nạn xã hội khác.

Trước đó, Huyện đòan Vĩnh Cửu cũng đã phối hợp với Phòng Tư pháp H.Vĩnh Cửu tổ chức ngày pháp luật trong thanh niên công nhân nhà trọ. Theo đó, thanh niên công nhân tại các khu nhà trọ ở ấp 5, xã Thạnh Phú đã được nghe tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông, Luật Hôn nhân và gia đình; tác hại của rượu, bia, thuốc lá; kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản… Đồng thời, Huyện đoàn và Phòng Tư pháp huyện cũng đã tặng 70 phần quà cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Tin, ảnh: Nga Sơn

 

Tin xem nhiều