Báo Đồng Nai điện tử
En

Kỷ niệm 103 năm Cách mạng tháng Mười Nga

02:11, 07/11/2020

(ĐN) - Sáng 7-11, Hội hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga tỉnh Đồng Nai đã tổ chức họp mặt nhân kỷ niệm 103 năm cách mạng tháng Mười Nga (7-11-1917 - 7-11-2020).

(ĐN) - Sáng 7-11, Hội hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga tỉnh Đồng Nai đã tổ chức họp mặt nhân kỷ niệm 103 năm cách mạng tháng Mười Nga (7-11-1917 - 7-11-2020).

Các đại biểu chụp hình lưu niệm với đại diện 2 chi hội vừa thành lập. Ảnh: Tỉnh đoàn cung cấp
Các đại biểu chụp hình lưu niệm với đại diện 2 chi hội vừa thành lập. Ảnh: Tỉnh đoàn cung cấp

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Đặng Mạnh Trung, Vụ trưởng, Trưởng cơ quan thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Liên bang Nga tỉnh Đồng Nai khẳng định, cách mạng tháng Mười Nga giành thắng lợi đã dẫn đến sự ra đời nhà nước chuyên chính vô sản đầu tiên trong lịch sử loài người và làm cho chủ nghĩa xã hội từ lý luận trở thành hiện thực trong đời sống chính trị thế giới. Cách mạng tháng Mười Nga đã mở ra bước ngoặt căn bản trong lịch sử loài người, từ thế giới tư bản chủ nghĩa sang thế giới xã hội chủ nghĩa, mở ra một thời đại quá độ từ chủ nghĩa tư bản lên chủ nghĩa xã hội trên phạm vi toàn thế giới.

Theo đồng chí Đặng Mạnh Trung, đối với Việt Nam, với ánh sáng soi đường của cách mạng tháng Mười, Đảng cộng sản Việt Nam đã lãnh đạo nhân dân ta tiến hành đấu tranh giành được những thắng lợi vĩ đại. Cũng từ đó, tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt giữa Việt Nam – Liên Xô (nay là Liên Bang Nga) nảy nở và không ngừng được củng cố và phát triển. Ngày nay, trong bối cảnh thế giới đã có nhiều thay đổi, song tình hữu nghị truyền thống giữa 2 nước vẫn được duy trì và phát triển lên một tầm cao mới với việc thiết lập quan hệ đối tác chiến lược vào năm 2001. Những điều đó đã tạo nên nền tảng vững chắc cho tình hữu nghị giữa Việt Nam và Liên Bang Nga.

Riêng đối với Đồng Nai, minh chứng lịch sử cho mối quan hệ hữu nghị với Liên Bang Nga chính là công trình nhà máy thủy điện Trị An (tại H.Vĩnh Cửu) được xây dựng với sự hỗ trợ về tài chính và công nghệ của Liên Xô từ năm 1984 và đến năm 1991 chính thức đi vào hoạt động.

Đặc biệt, để tạo bước phát triển mới trong mối quan hệ hữu nghị giữa nhân dân tỉnh Đồng Nai và nhân dân Liên Bang Nga, tháng 4-2016, UBND tỉnh đã ra quyết định thành lập Hội hữu nghị Việt Nam – Liên Bang Nga. Hơn 3 năm đi vào hoạt động, Hội hữu nghị Việt Nam – Liên Bang Nga tỉnh Đồng Nai đã chủ động tổ chức nhiều hoạt động giao lưu nhân dân, thiết lập mối quan hệ với Tổng lãnh sự quan Liên Bang Nga tại TP.HCM và các doanh nghiệp tại Đồng Nai có quan hệ với đối tác Liên Bang Nga. Họp mặt kỷ niệm 103 năm Cách mạng tháng 10 Nga chính là dịp để ôn lại ý nghĩa lịch sử của sự kiện vĩ đại này, truyền truyền để hội viên hiểu hơn về  mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Liên Bang Nga...

Dịp này, Hội hữu nghị Việt Nam - Liên Bang Nga tỉnh Đồng Nai đã tổ chức ra mắt 2 chi hội hữu nghị đầu tiên là Chi hội hữu nghị Việt Nam - Liên Bang Nga liên cơ quan và doanh nghiệp với lực lượng nòng cốt ban đầu là cơ quan thường trực Tỉnh đoàn và Trung tâm văn miếu Trấn Biên.

Nga Sơn

 

Tin xem nhiều