Báo Đồng Nai điện tử
En

Bắt quả tang 2 trường hợp đổ trộm rác thải ra đường

11:12, 25/12/2020

(ĐN)- Tối 24-12, lực lượng chức năng P.Tân Hiệp, TP.Biên Hòa tổ chức trực và bắt được 2 người đang đổ trộm chất thải ra đường, đó là ông Nguyễn Hồng Đức, ngụ tổ 8, KP.3 và ông Nguyễn Khắc Thành (quê Thanh Hóa).

(ĐN)- Tối 24-12, lực lượng chức năng P.Tân Hiệp, TP.Biên Hòa tổ chức trực và bắt được 2 người đang đổ trộm chất thải ra đường, đó là ông Nguyễn Hồng Đức, ngụ tổ 8, KP.3 và ông Nguyễn Khắc Thành (quê Thanh Hóa). Cả 2 trường hợp bị tạm giữ phương tiện, lập biên bản tại chỗ và chờ cơ quan công an xử lý.

Trước đó, theo người dân phản ánh và ngày 23-12, Báo Đồng Nai đã đăng tải thông tin về một đoạn vỉa hè trên đường Đồng Khởi (thuộc KP.3, P.Tân Hiệp) trở thành bãi rác “khủng” rất nhếch nhác, với đủ các loại, từ rác thải sinh hoạt đến những loại rác có kích thước lớn như: thùng xốp, ván ép, cành cây. P.Tân Hiệp đã dọn dẹp, đồng thời bố trí lực lượng trực để bắt trường hợp vi phạm.

Theo Nghị định 155/2016/NĐ-CP, ngày 18-11-2016 của Chính phủ quy định về xử phạt hành chính trong bảo vệ môi trường, thì hành vi chôn, lấp, đổ, thải chất thải rắn sinh hoạt, chất thải rắn công nghiệp thông thường trái quy định sẽ bị phạt tiền từ 2-5 triệu đồng đối với khối lượng dưới 1 tấn; phạt tiền từ 5-10 triệu đồng với vi phạm từ 1 tấn đến dưới 2 tấn; phạt tiền từ 10-15 triệu đồng với vi phạm từ 2 tấn đến dưới 3 tấn. Riêng đối với hành vi vứt, thải, bỏ rác sinh hoạt không đúng nơi quy định tại khu chung cư, thương mại, dịch vụ và nơi công cộng, đường phố hoặc hệ thống thoát nước đô thị... bị phạt từ 3-7 triệu đồng .

Hoàng Lộc

 

Tin xem nhiều