Báo Đồng Nai điện tử
En

Chuẩn bị đưa phòng khám chuyên gia vào hoạt động

09:12, 13/12/2020

(ĐN) – Thông tin từ Bệnh viện đa khoa khu vực Long Thành cho hay, ngày 17-12, khoa khám bệnh đa khoa mới được đầu tư, nâng cấp sẽ chính thức đi vào hoạt động, phục vụ nhu cầu của người dân.

Khu khám bệnh mới được nâng cấp, mở rộng của Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh sẽ khai trương vào ngày 17-12
Khu khám bệnh mới được nâng cấp, mở rộng của Bệnh viện đa khoa khu vực Long Thành sẽ được khai trương vào ngày 17-12

(ĐN) – Thông tin từ Bệnh viện đa khoa khu vực Long Thành cho hay, ngày 17-12, khoa khám bệnh đa khoa mới được đầu tư, nâng cấp sẽ chính thức đi vào hoạt động, phục vụ nhu cầu của người dân. Đặc biệt, trong khoa này, bệnh viện sẽ mở thêm 2 phòng khám chuyên gia.

Theo Bác sĩ Nguyễn Văn Hai, Giám đốc bệnh viện, khoa khám bệnh này có 2 tầng nhà với 19 phòng khám. Trong đó, tầng trệt gồm 11 phòng khám, tầng 1 có 8 phòng với đầy đủ các chuyên khoa. Còn 2 phòng khám chuyên gia bao gồm phòng khám tim mạch và hô hấp.

Khoa khám bệnh đa khoa mới được nâng cấp và mở rộng được thiết kế tạo sự thuận tiện tối đa cho bệnh nhân. Trong đó, khu vực này được xây dựng khép kín với đầy đủ các buồng khám và buồng cận lâm sàng như: xét nghiệm máu, siêu âm, X-quang…

Theo bác sĩ Hai, bệnh viện sẽ bố trí đội ngũ y bác sĩ là trưởng, phó các khoa với trình độ chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm để khám bệnh tại đây. Đội ngũ điều dưỡng và các cán bộ phục vụ được đào tạo bài bản về chuyên môn nghiệp vụ, có tác phong chuyên nghiệp, tinh thần thái độ phục vụ, kỹ năng ứng xử tốt, nhằm đáp ứng sự hài lòng cho người bệnh.

“Bệnh nhân không phải đi lại nhiều khi đến khám tại đây. Các dịch vụ từ khám bệnh, tư vấn, xét nghiệm cận lâm sàng… đều được làm nhanh, giảm thời gian chờ đợi cho người bệnh” – bác sĩ Hai nói.  

Hiện tại, trung bình mỗi ngày Bệnh viện đa khoa khu vực Long Thành đón tiếp từ 800 – 1.000 lượt người bệnh đến khám ngoại trú. Do đó, cơ sở vật chất đã cũ không đáp ứng đủ nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân. Khu khám bệnh theo yêu cầu có diện tích khoảng 2000m2, đáp ứng yêu cầu cho 1.000 – 1.500 lượt bệnh/ngày.

Bích Nhàn

Tin xem nhiều