Báo Đồng Nai điện tử
En

Người đứng đầu các đơn vị phải chịu trách nhiệm về công tác giải ngân vốn đầu tư công

05:12, 23/12/2020

(ĐN) - Ngày 23-12, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức đã có buổi làm việc với các sở, ban ngành và các địa phương để nghe báo cáo tình hình giải ngân vốn đầu tư công của các dự án trên địa bàn tỉnh cuối năm 2020.

 

(ĐN) - Ngày 23-12, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức đã có buổi làm việc với các sở, ban ngành và các địa phương để nghe báo cáo tình hình giải ngân vốn đầu tư công của các dự án trên địa bàn tỉnh cuối năm 2020.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức phát biểu tại buổi làm việc.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức phát biểu tại buổi làm việc.

Theo Sở KH-ĐT, tổng nguồn vốn đầu tư công trên địa bàn tỉnh năm 2020 (đã điều chỉnh) là hơn 24,7 ngàn tỷ đồng. Trong đó, tổng nguồn vốn ngân sách địa phương được giao kế hoạch là hơn 7,6 ngàn tỷ đồng và nguồn vốn từ ngân sách trung ương hơn 17 ngàn tỷ đồng.

Đến thời điểm hiện tại, đối với nguồn vốn ngân sách địa phương đã thực hiện giải ngân được gần 5,4 ngàn tỷ đồng, đạt gần 71% tổng nguồn vốn được giao theo kế hoạch; còn nguồn vốn từ ngân sách trung ương đã thực hiện giải ngân gần 4 ngàn tỷ đồng, đạt 23% kế hoạch.

Theo các chủ đầu từ dự án, cũng như các địa phương, khó khăn lớn nhất, làm ảnh hưởng đến công tác giải ngân nguồn vốn đầu tư công hiện nay là những vướng mắc trong quá trình giải phóng mặt bằng. Tuy nhiên, lãnh đạo của 10 huyện, thành phố và 11 đơn vị chủ đầu tư đã cam kết đến ngày 31-12 sẽ thực hiện giải ngân đạt trên 95% kế hoạch vốn được giao. Riêng H.Xuân Lộc chỉ đạt hơn 93% tổng vốn được giao do vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng.

Phó giám đốc phụ trách Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Trần Văn Thanh báo cáo tình hình giải ngân vốn đầu tư.
Phó giám đốc phụ trách Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Trần Văn Thanh báo cáo tình hình giải ngân vốn đầu tư

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức yêu cầu các đơn vị chủ đầu tư, UBND các huyện, thành phố phải có chỉ đạo cụ thể nhằm hoàn tất các thủ tục đối với các dự án khởi công mới để kịp khởi công trong tháng 12-2020. Đối với công tác chuẩn bị đầu tư dự án, các chủ đầu tư cần thực hiện nghiêm nghiệm thu hồ sơ chuẩn bị đầu tư gửi cho Kho bạc nhà nước tỉnh thanh toán 100% kế hoạch vốn năm 2020 được giao.

Rieêng các dự án bố trí vốn chuyển tiếp và dự án khởi công mới đang thi công thì đôn đốc các chủ đầu tư nghiệm thu theo khối lượng hoàn thành trước ngày 31-12-2020. Đối với các dự án bố trí vốn hoàn trả, tạm ứng, cũng như dự án đã nghiệm thu đưa vào sử dụng đề nghị các chủ đầu tư thực hiện công tác hoàn trả tạm ứng và thực hiện công tác quyết toán dự án hoàn thành theo đúng quy định.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức nhấn mạnh, người đứng đầu các đơn vị chủ đầu tư, cũng như UBND các huyện, thành phố phải chịu trách nhiệm trong công tác giải ngân vốn đầu tư công, phải thực hiện đạt từ 95% trở lên theo kế hoạch được giao. Trường hợp không hoàn thành kế hoạch giải ngân theo tiến độ sẽ bị xử lý theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Phạm Tùng

Tin xem nhiều