Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 23-12-2020

11:12, 22/12/2020

Hiệu quả từ việc chuyển giao kỹ thuật cao trong y tế; công nhân mong chờ thưởng tết; xu hướng quảng bá sản phẩm dựa trên yếu tố dân gian; chính sách mới hỗ trợ lao động nữ… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4107 ra ngày 23-12-2020.

Bìa số báo ra ngày 23-12
Bìa số báo ra ngày 23-12

Hiệu quả từ việc chuyển giao kỹ thuật cao trong y tế; công nhân mong chờ thưởng tết; xu hướng quảng bá sản phẩm dựa trên yếu tố dân gian; chính sách mới hỗ trợ lao động nữ… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4107 ra ngày 23-12-2020.

* Chuyển giao kỹ thuật cao trong y tế: Phục vụ người bệnh tốt hơn

Những năm gần đây, các bệnh viện ở Đồng Nai đã tiếp nhận và thực hiện thành công nhiều kỹ thuật mới, kỹ thuật cao do các bệnh viện lớn ở TP.HCM chuyển giao. Nhờ làm chủ nhiều kỹ thuật cao mà ngày càng nhiều bệnh nhân bị bệnh nặng ở Đồng Nai được cứu chữa thành công, không phải tốn nhiều chi phí, công sức, thời gian chuyển lên tuyến trên.

* Tạo nét riêng cho sản phẩm từ xu hướng dân gian

Hiện nay, nhiều nhãn hàng, thương hiệu Việt ngày càng chú trọng phát triển các dòng sản phẩm, thiết kế mẫu mã, bao bì sản phẩm hay thậm chí có cả những chiến dịch truyền thông, marketing lớn dựa trên những yếu tố, màu sắc văn hóa dân gian, truyền thống.

* Chế tài để hoạt động du lịch chuyên nghiệp hơn

Đối với các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành, “giấy phép con” là tấm vé thông hành quan trọng, xác nhận DN đó hoạt động hợp pháp theo quy định. Ngoài tạo sự uy tín trong kinh doanh, “giấy phép con” còn là “sợi dây” ràng buộc, đòi hỏi các doanh nghiệp phải thực hiện nghiêm cam kết hợp đồng, bởi để được cấp phép giấy này, các doanh nghiệp phải ký gửi một khoản tiền quỹ tại ngân hàng.

* Công nhân mong chờ thưởng tết

Đến hẹn lại lên, cứ mỗi khi Tết đến, Xuân về, người lao động xa quê đều trông chờ các khoản thưởng tết của doanh nghiệp để có tiền mua vé xe, tàu về quê đón Tết sum vầy cùng gia đình. Năm nay, do dịch Covid-19 nên thưởng tết càng có ý nghĩa hơn với người lao động.

* Hướng đến cách làm mới trong hoạt động từ thiện

Để công tác an sinh xã hội đáp ứng được nhu cầu cần trợ giúp của người dân, Hội Chữ thập đỏ các cấp sẽ triển khai nhiều chương trình mới. Điều này được kỳ vọng sẽ góp phần tạo sức lan tỏa sâu rộng hơn trong cộng đồng đối với hoạt động nhân đạo từ thiện của Hội Chữ thập đỏ các cấp.

* Để người trẻ thực hiện nghiêm Luật Hôn nhân và gia đình

Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014 quy định độ tuổi kết hôn đối với nam từ đủ 20 tuổi trở lên, đối với nữ từ đủ 18 tuổi trở lên. Tuy nhiên, thực tế vẫn có những cặp vợ chồng chưa đủ tuổi kết hôn hoặc ở độ tuổi chưa thành niên (dưới 18 tuổi).

* Thêm chính sách hỗ trợ lao động nữ

Pháp luật Việt Nam có nhiều chính sách hỗ trợ lao động nữ, trong đó có chính sách chăm sóc sức khỏe sinh sản. Theo chính sách lao động hiện hành, lao động nữ trong thời gian hành kinh được nghỉ mỗi ngày 30 phút, tối thiểu là 3 ngày trong một tháng. Thời gian nghỉ vẫn được hưởng đủ tiền lương theo hợp đồng lao động.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều