Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 24-12-2020

09:12, 23/12/2020

Dự báo thu hút FDI khởi sắc trong năm 2021; đẩy nhanh tiến độ dự án Đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây; người dân đón Giáng sinh an lành, hạnh phúc; bất cập giao thông đầu đường Nguyễn Ái Quốc… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4108 ra ngày 24-12-2020.

Bìa số báo ra ngày 24-12
Bìa số báo ra ngày 24-12

Dự báo thu hút FDI khởi sắc trong năm 2021; đẩy nhanh tiến độ dự án Đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây; người dân đón Giáng sinh an lành, hạnh phúc; bất cập giao thông đầu đường Nguyễn Ái Quốc… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4108 ra ngày 24-12-2020.

* Thu hút vốn FDI trong năm 2021: Kỳ vọng nhiều khởi sắc

Năm 2021, nhiều chuyên gia dự báo dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đổ vào Đồng Nai sẽ có nhiều khởi sắc. Nhiều doanh nghiệp FDI đang chờ đợi dịch bệnh Covid-19 được khống chế, các đường bay quốc tế khơi thông sẽ đến tỉnh tìm hiểu thực tế môi trường, đất đai để ký kết đầu tư.

* Siết tiến độ dự án Đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây

Dự án xây dựng đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây là dự án trọng điểm quốc gia có thời gian thi công gấp rút. Do đó, ngay sau khi khởi công, các nhà thầu đã được chủ đầu tư yêu cầu phải đẩy nhanh tiến độ thực hiện.

* Doanh nghiệp nỗ lực sản xuất những ngày cuối năm

Chỉ còn vài ngày nữa là kết thúc năm 2020, đối với các doanh nghiệp, đây là thời gian tất bật để nỗ lực hoàn tất các hoạt động sản xuất, kinh doanh. So với các năm, đại dịch Covid-19 đã làm cho “sức khỏe” của doanh nghiệp bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

* Giáng sinh an lành, ấm áp

Trong những ngày thời tiết se lạnh cuối tháng 12, đồng bào Công giáo khắp nơi trên địa bàn tỉnh lại rộn ràng đón chào một mùa Giáng sinh mới an lành, ấm áp. Từ người dân thành phố đến các huyện, không kể lương, giáo đều háo hức chờ đón lễ Giáng sinh và hân hoan cùng với gia đình, người thân, bạn bè cầu mong những điều tốt đẹp, an lành...

* Tuổi nhỏ làm điều hay

Tuy mới chỉ 11, 12 tuổi song nhiều học sinh đã có những hành động đẹp như: cứu người bị nạn, đóng góp tiền tiết kiệm giúp đỡ người gặp hoàn cảnh khó khăn… Hành động của các em đã có tác động tích cực, tạo sức lan tỏa đến cộng đồng.

* Chủ động ngăn ngừa các hành vi xâm hại, bạo hành trẻ em

Theo Công an tỉnh, hằng năm tình trạng bạo hành, xâm hại trẻ em (nhất là xâm hại tình dục) còn xảy ra nhiều tại một số địa phương trong tỉnh, tính chất vụ việc diễn biến phức tạp, gây bức xúc trong nhân dân. Ngoài công tác đấu tranh, phòng ngừa của lực lượng chức năng thì sự chủ động, cảnh giác của gia đình, người thân đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa vấn nạn này.

* Bất cập giao thông ở điểm đầu đường Nguyễn Ái Quốc

Trong thời gian qua, điểm đầu đường Nguyễn Ái Quốc, đoạn từ bùng binh cầu Hóa An đến giáp ranh tỉnh Bình Dương (đi qua 2 phường Bửu Hòa và Hóa An, TP.Biên Hòa) tồn tại nhiều bất cập liên quan đến giao thông, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều