Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 31-12-2020

10:12, 30/12/2020

10 sự kiện nổi bật của tỉnh Đồng Nai năm 2020; bài toán đa dạng hóa thị trường xuất khẩu; học sinh lớp 1 bước vào kỳ thi cuối học kỳ; 2 anh em thuê nhà để sản xuất giấy tờ giả… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4115 ra ngày 31-12-2020.

Bìa số báo ra ngày 31-12
Bìa số báo ra ngày 31-12

10 sự kiện nổi bật của tỉnh Đồng Nai năm 2020; bài toán đa dạng hóa thị trường xuất khẩu; học sinh lớp 1 bước vào kỳ thi cuối học kỳ; 2 anh em thuê nhà để sản xuất giấy tờ giả… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4115 ra ngày 31-12-2020.

* 10 sự kiện nổi bật của tỉnh Đồng Nai năm 2020

Năm 2020, tỉnh Đồng Nai đã đạt được nhiều kết quả tích cực trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội. Báo Đồng Nai trân trọng giới thiệu 10 sự kiện nổi bật của tỉnh trong năm qua do Hội Nhà báo Đồng Nai bình chọn.

* Đa dạng hóa thị trường xuất khẩu để tăng trưởng bền vững

Trong một năm mà thế giới biến động mạnh vì đại dịch Covid-19, đặc biệt đối với nền kinh tế thiên về xuất khẩu của Việt Nam thì sự phụ thuộc vào thị trường thế giới là rất lớn. Bài toán đa dạng hóa thị trường xuất khẩu một lần nữa được đặt ra khi một số thị trường lớn, bạn hàng truyền thống của nước ta tạm thời đóng cửa để hạn chế dịch bệnh khiến cho xuất khẩu lao đao theo.

* Thúc đẩy vai trò của trường đại học trong khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đang là một trong những mục tiêu, nhiệm vụ mà Đồng Nai cũng như cả nước hướng tới để hình thành nên đội ngũ doanh nghiệp thế hệ mới, nâng cao sức cạnh tranh của nền kinh tế. Trong đó, vai trò của các trường đại học rất quan trọng, được coi như “chìa khóa” bước đầu thúc đẩy tâm thế khởi nghiệp của sinh viên.

* Chuyển đổi công nghệ số cho ngành Du lịch

Theo đánh giá của Tổng cục Du lịch Việt Nam, chuyển đổi công nghệ số cho ngành Du lịch sẽ góp phần bảo đảm an toàn cho du khách, ngành Du lịch có nhiều cơ hội tạo ra những sản phẩm mới lạ, độc đáo và hỗ trợ hiệu quả cho các doanh nghiệp trong hoạt động tiếp thị, quảng bá hình ảnh về du lịch.

* Không tạo áp lực thi cử cho học sinh lớp 1

Chỉ hơn 1 tuần nữa là học sinh tiểu học sẽ thi cuối học kỳ I. Theo yêu cầu, kỳ thi không được tạo áp lực cho học sinh, tuy vậy do là “lứa” đầu tiên học theo chương trình giáo dục phổ thông mới nên những phụ huynh có con học lớp 1 không tránh khỏi lo lắng.

* Thuê nhà để làm cơ sở sản xuất giấy tờ giả

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng Đỗ Phi Hồ (24 tuổi) và Đỗ Hồng Phúc (19 tuổi, em trai Hồ), cùng ngụ ấp Ngô Quyền, xã Bàu Hàm 2 (H.Thống Nhất) để điều tra về hành vi làm giả giấy tờ, con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức. Theo cơ quan công an, 2 đối tượng đã thuê một căn nhà để sản xuất giấy tờ giả, đồng thời sửa sang thành tụ điểm ma túy.

* Chủ động ngăn ngừa bạo lực trong giới trẻ

Mới đây, cộng đồng mạng xôn xao khi xem clip 2 bạn nữ trẻ ở P.Hố Nai (TP. Biên Hòa) bị 2 đối tượng nữ khác chặn đường đánh đập dã man ngay giữa ban ngày trước sự chứng kiến của nhiều người. Sau đó, công an đã vào cuộc và xác định nguyên nhân vụ việc chỉ vì nhóm đối tượng nữ trên cho rằng, 2 bạn nữ trẻ này đã chạy xe nẹt pô và nhìn “đểu” mình.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều