Báo Đồng Nai điện tử
En

Ngồi nhà vẫn có thể đặt hẹn khám bệnh

04:01, 21/01/2021

(ĐN)- Ngày 21-1, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đã ký kết Biên bản Thỏa thuận hợp tác với Công ty cổ phần Ứng dụng PKH trong việc triển khai Giải pháp đặt khám trực tuyến MedPro với tên ứng dụng "DNH – Bệnh viện Đồng Nai".

(ĐN) - Ngày 21-1, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đã ký kết Biên bản Thỏa thuận hợp tác với Công ty cổ phần Ứng dụng PKH trong việc triển khai Giải pháp đặt khám trực tuyến MedPro với tên ứng dụng “DNH – Bệnh viện Đồng Nai”.

Lễ ký kết hợp tác giữa Bệnh viện đa khoa Đồng Nai và Công ty CP ứng dụng PKH
Lễ ký kết hợp tác giữa Bệnh viện đa khoa Đồng Nai và Công ty CP ứng dụng PKH

Theo thỏa thuận, Công ty cổ phần Ứng dụng PKH sẽ cung cấp cho Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai phần mềm Đăng ký khám bệnh trực tuyến Medpro, chạy trên nền tảng website (https://bvdongnai.medpro.com.vn/) và ứng dụng di động với tên “DNH – Bệnh viện Đồng Nai”. Phần mềm có các tính năng cụ thể như: Quản lý thông tin bệnh nhân; đăng ký khám bệnh trực tuyến; quản lý phiếu khám bệnh và nhắc lịch hẹn khám đã đăng ký; tra cứu và nhắc lịch hẹn tái khám.

Việc hợp tác giữa Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai và Công ty cổ phần Ứng dụng PKH nhằm tối ưu quy trình khám chữa bệnh, tạo điều kiện giúp người dân có thể đăng ký khám bệnh từ xa, lên thẳng gặp phòng khám bác sĩ mà không cần phải xếp hàng chờ đợi lấy số, đóng tiền, giúp người dân tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại. Việc này cũng nhằm hạn chế tụ tập đông người trong tình hình Covid-19 còn diễn biến phức tạp.

MedPro ra đời từ đầu năm 2018, bởi các chuyên gia hoạt động lâu năm trong ngành Y Dược và Công nghệ xuất phát từ những nhu cầu bức xúc từ thực tế các bệnh viện lớn (đặc biệt là các bệnh viện tuyến cuối) hoạt động luôn trong tình trạng quá tải. Trải qua gần 3 năm đầu tư và phát triển, hiện nay Công ty cổ phần Ứng dụng PKH đã hợp tác và triển khai MedPro cho gần 30 bệnh viện với số lượng người dùng lên đến hơn 500 ngàn người dùng. Đối tượng khách hàng của MedPro phục vụ bao gồm tất cả bệnh nhân có nhu cầu đặt khám trực tuyến, bao gồm cả đặt khám bảo hiểm y tế, khám dịch vụ, khám theo nhu cầu và khám với chuyên gia.

Năm 2020, MedPro được Cục CNTT - Bộ Y Tế cấp bằng khen và ghi nhận là “Đơn vị có thành tích xuất sắc trong chuyển đổi số ngành Y tế năm 2020”.

Bích Nhàn

Tin xem nhiều