Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 1-1-2021 và Đồng Nai cuối tuần số 51

12:01, 01/01/2021

Chủ tịch UBND tỉnh trả lời phỏng vấn về những mục tiêu, giải pháp năm 2021; thành quả kinh tế năm 2020 tạo sức bật cho Đồng Nai; đảm bảo an toàn giao thông dịp cuối năm; phóng sự truyền hình về mong ước của mọi người trong năm 2021… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4116 ra ngày 1-1-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Chủ tịch UBND tỉnh trả lời phỏng vấn về những mục tiêu, giải pháp năm 2021; thành quả kinh tế năm 2020 tạo sức bật cho Đồng Nai; đảm bảo an toàn giao thông dịp cuối năm; phóng sự truyền hình về mong ước của mọi người trong năm 2021… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4116 ra ngày 1-1-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 1-1 và Đồng Nai cuối tuần số 51
Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 1-1 và Đồng Nai cuối tuần số 51

* Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng: Năm 2021 cần nỗ lực nhiều hơn mới hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội đặt ra

Nhân dịp đầu năm mới 2021, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đã dành cho Báo Đồng Nai cuộc phỏng vấn xung quanh việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2020. Chủ tịch UBND tỉnh cũng chia sẻ những mục tiêu, giải pháp và những vấn đề quan trọng nhất trong thực hiện nhiệm vụ của năm 2021.

* Sức bật cho kinh tế Đồng Nai năm 2021

Năm 2020, tuy gặp nhiều khó khăn nhưng Đồng Nai đã kịp thời đưa ra các giải pháp khôi phục nền kinh tế. Trên nhiều lĩnh vực, tỉnh vẫn giữ mức tăng trưởng cao hơn bình quân chung cả nước, tạo ra tiền đề làm sức bật cho phát triển kinh tế trong năm 2021.

* Vững bước cho một chặng đường mới

Năm 2020 đã đi qua với nhiều khó khăn, thách thức. Đồng Nai cũng như cả nước, cùng lúc phải thực hiện “mục tiêu kép”, vừa phòng chống đại dịch Covid-19, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội nhưng với sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của các cấp ủy, chính quyền và sự đồng tâm hiệp lực của các tầng lớp nhân dân, sự nỗ lực phấn đấu của cộng đồng doanh nghiệp, tỉnh vẫn đạt nhiều thành tựu quan trọng.

* Tăng cường kiểm soát thủ tục hành chính

Thời gian qua, xác định kiểm soát thủ tục hành chính là nhiệm vụ trực tiếp, cụ thể, thiết thực, có hiệu quả góp phần đảm bảo mục tiêu về cải cách thủ tục hành chính, UBND tỉnh đã có nhiều nỗ lực trong việc thực hiện công tác này bằng nhiều giải pháp và đạt được những kết quả tích cực.

* Tin tưởng và kỳ vọng vào sự phát triển trong năm 2021

Nhân dịp năm mới 2021, Báo Đồng Nai đã ghi nhận một số ý kiến của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh xoay quanh những mong muốn về sự phát triển của Đồng Nai. Đa số các ý kiến cho rằng, năm 2020, mặc dù đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nặng nề đến hầu hết các ngành, lĩnh vực nhưng kinh tế của tỉnh vẫn phát triển và đạt kết quả tăng trưởng tốt.

* Đảm bảo an toàn giao thông dịp cuối năm

Thời điểm từ đây đến Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, nhu cầu đi lại, vận tải hàng hóa của người dân tăng cao. Vì vậy, để đảm bảo trật tự an toàn giao thông các đơn vị chức năng trong tỉnh cần tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát và xử lý đối với những nguy cơ cao dẫn đến tai nạn giao thông; phấn đấu giảm đến mức thấp nhất số vụ, số người chết do tai nạn gây ra.

* Phóng sự truyền hình: Nguyện ước đầu năm (xem tại ĐÂY)

Năm 2020, đại dịch Covid đã gây ra nhiều xáo trộn trong đời sống xã hội; đặt ra nhiều thách thức phải thay đổi ở các tất cả các ngành nghề để thích ứng với dịch bệnh. “Mong hết dịch Covid”- đó là nguyện ước chung của nhiều người trong năm mới 2021.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 51 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Chào đón năm mới 2021: Trong khó khăn vẫn lạc quan

“Chia tay” năm 2020 nhiều biến động, hầu hết mọi người ở các ngành nghề khác nhau đều có những nguyện ước, tin tưởng vào những điều tốt đẹp trong năm mới 2021.

* Lò rèn vẫn đỏ lửa

Nghề rèn xuất hiện ở Chợ Đồn (P.Bửu Hòa, TP.Biên Hòa) đã hàng chục năm qua, là một trong những nghề truyền thống lâu đời nhất ở vùng đất Biên Hòa - Đồng Nai. Những sản phẩm từ nghề này như: dao, rựa, công cụ dùng để sản xuất nông nghiệp được người dân lựa chọn phổ biến tạo nên thương hiệu riêng cho các lò rèn ở đây.

* “Khoác áo mới” cho vùng nông thôn

Vài năm trở lại đây, tại các vùng nông thôn trên địa bàn tỉnh ngày càng xuất hiện nhiều tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp. Những đường hoa, đường bích họa, đường không rác thải do chính quyền và nhân dân cùng làm không chỉ đáp ứng một trong những tiêu chí xây dựng nông thôn mới mà còn góp phần tạo điểm nhấn cho vùng nông thôn.

* Làn gió mới trong phẫu thuật thần kinh nhi tại Đồng Nai

Trước đây, do không có bác sĩ chuyên ngành ngoại thần kinh, hầu hết các bệnh nhân chấn thương sọ não nhập viện tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai đều phải chuyển lên bệnh viện tuyến trên để điều trị. Từ năm 2015, sau khi BS Nguyễn Văn Toàn, Khoa Ngoại chấn thương chỉnh hình - bỏng Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai hoàn thành chương trình chuyên khoa I ngoại thần kinh nhi, nhiều bệnh nhi đã được cứu sống kịp thời.

BĐN

Tin xem nhiều