Báo Đồng Nai điện tử
En

Hơn 96% công nhân trở lại làm việc sau Tết Nguyên đán 2021

01:02, 18/02/2021

(ĐN) - Sáng 18-2 (mùng 7 tết), nhiều doanh nghiệ trên địa bàn tỉnh đã khai trương hoạt động kinh doanh, sản xuất trở lại sau kỳ nghỉ tết dài ngày. Theo các chủ doanh nghiêp, đến sáng mùng 7 tết đã có hơn 96% công nhân lao động trở lại làm việc.

 

(ĐN) - Sáng 18-2 (mùng 7 tết), nhiều doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh đã khai trương hoạt động kinh doanh, sản xuất trở lại sau kỳ nghỉ tết dài ngày.

Đại diện Công đoàn Công ty CP TaeKwang Vina lì xì đầu năm cho công nhân
Đại diện Công đoàn Công ty CP TaeKwang Vina lì xì đầu năm cho công nhân

Theo các chủ doanh nghiêp, đến sáng mùng 7 tết đã có hơn 96% công nhân lao động trở lại làm việc và bắt nhịp nhanh với công việc trên các chuyền sản xuất. Con số này cho thấy nhân lực trở lại làm việc tương đương với mọi năm.

Một số DN tập trung đông lao động như: Công ty TNHH Changshin Việt Nam, Công ty TNHH Pousung Việt Nam và Công ty CP TaeKwang Vina..., tỷ lệ công nhân trở lại làm việc khá cao từ 96% đến 98%. Số còn lại đang nghỉ thai sản hoặc xin nghỉ phép đến ngày 11 âm lịch mới vào làm việc.

Ông Đinh Sỹ Phúc, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty CP TaeKwang Vina cho biết, sáng mùng 7 tết, công nhân công ty bắt đầu trở lại làm việc sau 8 ngày nghỉ Tết. Một tín hiệu đáng vui là NLĐ đã trở lại làm việc đầy đủ, đạt tỷ lệ 98%, không khí làm việc vui tươi sôi nổi và hào hứng ngay từ ngày đầu năm mới. Đặc biệt, năm nay hưởng ứng lời kêu gọi từ UBND tỉnh và Liên đoàn Lao động tỉnh, NLĐ không về quê mà ở lại đón Tết tại Đồng Nai nên ai cũng mong chờ ngày trở lại làm việc.

Đại diện Công ty TNHH Pousung Việt Nam phát sữa cho công nhân trong ngày đi làm đầu năm
Đại diện Công ty TNHH Pousung Việt Nam phát sữa cho công nhân trong ngày đi làm đầu năm

Theo đó, Công đoàn và Ban giám đốc công ty CP TaeKwang Vina đã gặp gỡ, thăm hỏi NLĐ tại chuyền làm việc và lì xì đầu năm cho mỗi NLĐ là 200 ngàn đồng/người. Tổng số tiền lì xì đầu năm trên 7 tỷ đồng. Với sự thăm hỏi từ Công đoàn, NLĐ đều phấn khởi thi đua sản xuất và tích cực phòng chống dịch Covid-19. Hiện công ty đang có kế hoạch mở rộng sản xuất và có nhu cầu tuyển thêm 3 ngàn lao động trong thời gian này.

Cùng với khí thế thi đua lao động sản xuất, công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các doanh nghiệp được thực hiện nghiêm ngặt. Theo các DN, đây là nhiệm vụ quan trọng nhằm tránh để dịch dịch bệnh lây lan trong doanh nghiệp và cộng đồng, vừa đảm bảo sức khỏe làm việc cho NLĐ. Ngoài ra, Liên đoàn Lao động tỉnh đã chỉ đạo các cấp Công đoàn nắm chắc tình hình lao động trở lại làm việc, giữ ổn định quan hệ lao động và việc làm của người lao động.

Nguyễn Hòa

Tin xem nhiều