Báo Đồng Nai điện tử
En

Bắt khẩn cấp giám đốc công ty liên quan đến chuyên án 920G

06:03, 09/03/2021

(ĐN)- Liên quan đến chuyên án xăng giả (Chuyên án 920G) do Phan Thanh Hữu cầm đầu, ngày 9-3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã thực hiện lệnh bắt khẩn giám đốc Công ty Vân Trúc có trụ sở tại P.Bình Hòa, TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương...

(ĐN)- Liên quan đến chuyên án buôn lậu và sản xuất xăng giả (chuyên án 920G) do Phan Thanh Hữu (64 tuổi, ngụ TP.HCM) cầm đầu, ngày 9-3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp và tiến hành khám xét trụ sở làm việc, nơi ở và các cây xăng của ông Lê Thanh Tú (55 tuổi) và vợ là Trần Thị Thanh Vân (53 tuổi) là giám đốc và quản lý điều hành của Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Vân Trúc (gọi tắt Công ty Vân Trúc) có trụ sở tại P.Bình Hòa, TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương để điều tra về hành vi buôn lậu.

Đại tá Vũ Hồng Văn trực tiếp chỉ đạo các lực lượng khám xét các địa điểm của Công ty Vân Trúc
Đại tá Vũ Hồng Văn, Giám đốc Công an tỉnh (thứ 2 từ phải sang) trực tiếp chỉ đạo các lực lượng khám xét các địa điểm của Công ty Vân Trúc (Ảnh: Công an cung cấp)

[links()]Đại tá Vũ Hồng Văn, Giám đốc Công an tỉnh, Trưởng ban Chuyên án 920G đã trực tiếp chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ lập 12 tổ công tác với gần 400 cán bộ chiến sĩ đồng loạt kiểm tra, khám xét các địa điểm kinh doanh của công ty này.

Qua điều tra, cơ quan công an xác định, Công ty Vân Trúc đã mua và nhập lậu xăng giả trong đường dây do Phan Thanh Hữu và Nguyễn Hữu Tứ cầm đầu để phân phối ra thị trường tiêu thụ. Ngoài trụ sở chính trên, Công ty Vân Trúc còn lập thêm 11 chi nhánh tại TP.HCM và tỉnh Bình Dương.

Lực lượng công an tiến hành khám xét, niêm phong các địa điểm kinh doanh xăng của Công ty Vân Trúc
Lực lượng công an tiến hành khám xét (ảnh lớn) và niêm phong (ảnh nhỏ) các địa điểm kinh doanh xăng của Công ty Vân Trúc (Ảnh: Công an cung cấp)

Theo điều tra của cơ quan công an, để thực hiện việc tiêu thụ xăng giả, Công ty Vân Trúc đã lập bến thủy nội địa và sử dụng tàu thủy vận chuyển xăng nhập lậu vào các kho và bồn chứa, sau đó sử dụng xe bồn vận chuyển về các cây xăng của công ty này ở nhiều tỉnh, thành khác nhau để tiêu thụ. Ngoài trực tiếp bán xăng tại các cây xăng của mình, công ty này còn nhập xăng lậu cho một số cây xăng khác trung bình mỗi ngày khoảng 500 ngàn lít xăng.

Sau khi bắt giữ hai vợ chồng Tú và Vân, cơ quan công an cũng đã khám xét 10 địa điểm có liên quan và đã thu giữ 4 tàu thủy tải trọng từ 400 đến 1 ngàn tấn, 5 xe bồn, 1 ô tô, 21 CPU máy tính, 21 điện thoại, 10 đầu thu camera cùng số tiền 1,2 tỷ đồng, 15 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Cơ quan công an cũng đã niêm phong 38 bồn chứa xăng và 39 thùng hồ sơ tài liệu liên quan.

Theo điều tra của cơ quan công an, các đối tượng đã nhập lậu xăng, sau đó dùng hóa chất pha chế thành xăng kém chất lượng để bán ra thị trường. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Trần Danh

Tin xem nhiều