Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều hoạt động hướng đến kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

03:03, 21/03/2021

(ĐN) - Sáng 21-3, Nhà thiếu nhi tỉnh tổ chức lễ viếng tượng đài Võ Thị Sáu  – một trong những người đoàn viên đầu tiên đã ngã xuống vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc...

 

(ĐN)– Sáng 21-3, Nhà thiếu nhi tỉnh đã tổ chức lễ viếng tượng đài Võ Thị Sáu (trong khuôn viên Nhà thiếu nhi tỉnh) – một trong những người đoàn viên đầu tiên đã ngã xuống vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Các em đội viên, thiếu nhi các đội, nhóm chuyên viếng tượng đài Võ Thị Sáu
Các em đội viên, thiếu nhi các đội, nhóm chuyên viếng tượng đài Võ Thị Sáu (Ảnh: Nga Sơn)

Theo đó, cán bộ, viên chức Nhà thiếu nhi tỉnh, phụ trách Đội và các em đội viên, thiếu nhi đang sinh hoạt tại các đội, nhóm chuyên của Nhà thiếu nhi tỉnh đã cùng dâng hương lên tượng đài Võ Thị Sáu để bày tỏ lòng biết ơn sự hy sinh của Liệt sĩ Võ Thị Sáu, cũng như các anh hùng liệt sĩ, những đoàn viên thanh niên đã hy sinh vì độc lập tự do của dân tộc.

Sau lễ viếng tượng đài Võ Thị Sáu, Nhà thiếu nhi tỉnh cũng đã tổ chức cho các em đội viên, thiếu nhi các đội nhóm chuyên vẽ tranh tập thể với chủ đề Tự hào truyền thống Đoàn TNCSHCM.

Ngoài hoạt động viếng tượng đài Võ Thị Sáu, vẽ tranh tập thể, hướng đến kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCSHCM (26-3-1931 – 26-3-2021), Nhà thiếu nhi tỉn còn tổ chức tuyên truyền cho các em đội viên thiếu nhi về truyền thống lịch sử của Đoàn TNCSHCM qua 90 năm cống hiến và trưởng thành và dự kiến vào ngày 28-3 tới đây sẽ tổ chức cho đội viên về nguồn tại Chiến khu Đ.

* Sáng cùng ngày, Tỉnh đoàn đã khởi động chương trình thăm, tặng quà các đồng chí cựu cán bộ Đoàn qua các thời kỳ nhằm thể hiện tình cảm, lòng tri ân sâu sắc của thế hệ trẻ hôm nay dành cho các thế hệ cán bộ Đoàn đã góp sức vun đắp, xây dựng tổ chức Đoàn phát triển.

Đồng chí Hồ Hồng Nguyên, Bí thư Tỉnh đoàn và chuyên viên Tỉnh đoàn thăm, tặng quà cựu cán bộ Đoàn
Đồng chí Hồ Hồng Nguyên, Bí thư Tỉnh đoàn và chuyên viên Tỉnh đoàn thăm, tặng quà cựu cán bộ Đoàn (Ảnh: Nga Sơn)

Tại các nơi đoàn đến thăm, đại diện Tỉnh đoàn đã hỏi thăm tình hình sức khỏe, báo cáo một số kết quả hoạt động của Đoàn TNCSHCM tỉnh đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời bày tỏ lòng biết ơn về những cống hiến của cựu cán bộ Đoàn cho công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi trong các thời kỳ lịch sử. Đại diện Tỉnh đoàn cũng bày tỏ mong muốn, cựu cán bộ Đoàn bằng kinh nghiệm của mình tiếp tục đóng góp ý kiến để đội ngũ cán bộ Đoàn thế hệ sau hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trước đó, Tỉnh đoàn cũng đã có kế hoạch tổ chức họp mặt cựu cán bộ Đoàn qua các thời kỳ. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh Covid-19 nên không thể tổ chức họp mặt, thay vào đó, Tỉnh đoàn sẽ chia thành các đoàn trực tiếp đến thăm, tặng quà cựu cán bộ Đoàn. Chương trình thăm, tặng quà cựu cán bộ Đoàn sẽ diễn ra từ nay và hoàn thành trước ngày 26-3 tới.

* Cũng sáng 21-3, tại Trung tâm Văn miếu Trấn Biên, Thành đoàn Biên Hòa tổ chức Ngày đoàn viên năm 2021. Trong chương trình, ngoài việc tổ chức cho đoàn viên thanh niên thi tìm hiểu về truyền thống lịch sử 90 năm cống hiến và trưởng thành của tổ chức Đoàn TNCSHCM, chương trình hiến kế tặng Đoàn, sinh hoạt chi đoàn theo chủ điểm; Thành đoàn và Hội đồng Đội TP.Biên Hòa đã phối hợp tổ chức kết nạp 90 đội viên mới, 90 đoàn viên mới.

* Cùng ngày, Đoàn khối doanh nghiệp và Đoàn khối các cơ quan tỉnh đã phối hợp tổ chức chương trình về nguồn tại Trung ương Cục miền Nam, Căn cứ khu ủy miền Đồng. Bên cạnh tham quan, tìm hiểu về lịch sử 60 năm thành lập Trung ương Cục miền Nam, Căn cứ khu ủy miền Đông đoàn viên thanh niên 2 khối còn tham gia tặng tivi, sữa và các nguồn lực hỗ trợ cho các em học sinh tại lớp học tình thương trên làng bè Trị An.

Tối cùng ngày, tại khu nhà trọ Huy Vân, KP.8, P.Long Bình (TP.Biên Hòa), 2 đơn vị đã phối hợp với Đoàn P.Long Bình (TP.Biên Hòa) tổ chức chương trình Ngày đoàn viên năm 2021. Ngoài hoạt động ôn lại truyền thống 90 năm Đoàn TNCSHCM, 2 đơn vị đã tặng 10 phần quà cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn, chiếu phim lưu động phục vụ thanh niên công nhân…

Các em đội viên, thiếu nhi các đội, nhóm chuyên tham gia vẽ tranh tập thể
Các em đội viên, thiếu nhi các đội, nhóm chuyên tham gia vẽ tranh tập thể (Ảnh: Nga Sơn)

* Trước đó, sáng 20-3, tại Nhà máy thủy điện Trị An (H.Vĩnh Cửu), Chi đoàn cơ quan Tỉnh đoàn đã tổ chức tọa đàm ôn truyền thống nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCSHCM với chủ đề Có một vì sao trong tim.

Trong chương trình, đoàn viên thanh niên Chi đoàn cơ quan Tỉnh đoàn được nghe một số cựu cán bộ Đoàn chia sẻ về những kỷ niệm trong thời gian tham gia công tác Đoàn, về những đóng góp của thanh niên Đồng Nai trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, nhất là đóng góp cho công trình thủy điện Trị An… Dịp này, đoàn viên thanh niên Chi đoàn cơ quan Tỉnh đoàn đã tham quan, tìm hiểu về quy trình vận hành Nhà máy thủy điện Trị An…

* Tối 20-3, tại Khu nhà trọ Lương Ngọc Nhẹ, ở ấp 1, xã Thạnh Phú (H.Vĩnh Cửu), Huyện đoàn Vĩnh Cửu đã phối hợp với Đoàn xã Thạnh Phú tổ chức chương trình Ngày đoàn viên năm 2021.

Trong chương trình, Huyện đoàn Vĩnh Cửu và Đoàn xã Thạnh Phú đã tổ chức lễ ra mắt Chi đoàn thanh niên nhà trọ Lương Ngọc Nhẹ do chị Neàng Sóc Kha làm Bí thư chi đoàn và tổ chức kết nạp 15 đoàn viên mới; tặng 15 phần quà cho đoàn viên thanh niên nhà trọ có hoàn cảnh khó khăn; tặng 5 phần quà cho 5 Bí thư chi đoàn thanh niên nhà trọ xã Thạnh Phú; tổ chức cho đoàn viên thanh niên công nhân giao lưu văn nghệ…

* Hưởng ứng phong trào “Ngày thứ bảy xanh” do Trung ương đoàn phát động và tuyên truyền tiến tới kỷ niệm 90 năm Ngày thành lâp Đoàn TNCSHCM, ngày 20-3, Chi đoàn tiểu đoàn 3, Đoàn cơ sở Lữ đoàn 22 (Quân đoàn 4), đóng tại P.Long Bình, TP.Biên Hòa đã ra quân thực hiện “Ngày thứ bảy xanh” bảo vệ môi trường trong cán bộ đoàn viên thanh niên trong toàn Chi đoàn.

Cán bộ đoàn viên thanh niên ra quân thực hiện Ngày thứ bảy xanh
Cán bộ đoàn viên thanh niên ra quân thực hiện Ngày thứ bảy xanh (Ảnh: Ng Hà)

Tại lễ ra quân, cán bộ, chiến sĩ đoàn viên thanh niên đã trồng bổ sung và chăm sóc cây lâm nghiệp; củng cố hệ thống vườn ươm, gieo giống mới, trồng mới hơn 350m bồn hoa, thảm cỏ; cắt tỉa chăm sóc cây cảnh; thu dọn rác thải và gom nhặt ve chai xung quanh đơn vị, thao trường, bãi tập, vành đai đất quốc phòng. Đồng thời, tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên trong Chi đoàn nâng cao ý thức tự giác bảo vệ cảnh quan môi trường, xây dựng đơn vị không rác; xanh - sạch - đẹp.

Theo lãnh đạo Đoàn cơ sở Lữ đoàn 22, Ngày thứ bảy xanh đã góp phần nâng cao nhận thức, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của đoàn viên thanh niên toàn đơn vị trong hoạt động bảo vệ cảnh quan, môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu, góp phần xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp và xây dựng đơn vị chính quy, an toàn kiểu mẫu.

Nga Sơn - Ng Hà

Tin xem nhiều