Báo Đồng Nai điện tử
En

Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường làm việc với Huyện ủy Nhơn Trạch về công tác xây dựng Đảng

05:03, 16/03/2021

(ĐN)- Chiều 16-3, đồng chí Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Huyện ủy Nhơn Trạch về công tác xây dựng Đảng.

(ĐN)- Chiều 16-3, đồng chí Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Huyện ủy Nhơn Trạch về công tác xây dựng Đảng.

Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường, trao đổi về công tác xây dựng Đảng với cán bộ chủ chốt H.Nhơn Trạch chiều 16-3
Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường trao đổi về công tác xây dựng Đảng với cán bộ chủ chốt H.Nhơn Trạch chiều 16-3

Tại buổi làm việc, đồng chí Phó bí thư Tỉnh ủy đã trao đổi với cán bộ chủ chốt của huyện về những vấn đề của công tác xây dựng Đảng. Trong đó, có thông tin một số kết quả nổi bật về Đại hội XIII của Đảng. Đồng chí cho biết, Đại hội XIII của Đảng thành công rất tốt đẹp, đánh dấu một dấu ấn lớn về vai trò lãnh đạo của Đảng. Đại hội đã khẳng định vị thế, tầm vóc dân tộc, chưa bao giờ đất nước ta có được vị thế và cơ đồ như hôm nay. Đại hội cũng đã đề ra đường lối phát triển của đất nước, thể hiện khát vọng vươn lên của dân tộc ta.

Đồng chí nhấn mạnh, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng hiện nay là phải xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà nghị quyết đã đề ra, tiếp tục đưa nước ta phát triển mạnh mẽ; đời sống nhân dân được ấm no, hạnh phúc. Đồng thời, tập trung lãnh đạo thực hiện thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026, lựa chọn được những đại biểu đủ đức, đủ tài, sức khỏe, kinh nghiệm công tác và uy tín để thực hiện nhiệm vụ đại biểu của nhân dân; đảm bảo tất cả cử tri đi bầu cử, phát huy dân chủ trong nhân dân. Bên cạnh đó, cần tích cực đấu tranh, phản bác các hoạt động chống phá của đối tượng phản động, cơ hội chính trị nhằm phá hoại cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp sắp tới.

Trong quá trình lãnh đạo của cấp ủy, thường xuyên sơ kết, tổng kết, đánh giá việc thực hiện nghị quyết, chỉ thị; bổ sung những vấn đề mới, thực tiễn đặt ra để phù hợp yêu cầu từng thời kỳ. Đồng thời, chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng; nêu gương của cán bộ, đảng viên để có uy tín thì lãnh đạo mới hiệu quả. Tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra, giám sát; kịp thời ngăn ngừa và phát hiện, xử lý đảng viên vi phạm. Khi xử lý cán bộ, đảng viên phải nghiêm minh, công bằng, nhận thức rõ kỷ luật là sức mạnh của Đảng.

Đồng chí Phó bí thư Tỉnh ủy cho rằng, trong thời gian tới, Nhơn Trạch có sự phát triển và giao lưu mạnh khi Cảng hàng không quốc tế Long Thành được xây dựng. Để tận dụng lợi thế này, Nhơn Trạch cần quan tâm phát triển các khu công nghệ cao, thu hút lao động trí thức; quan tâm công tác quốc phòng, an ninh để tạo sự ổn định, phát triển của huyện đúng định hướng và nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra.

Phương Hằng

 

Tin xem nhiều