Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 15-3-2021

10:03, 14/03/2021

Nhu cầu nước sạch tại các vùng nông thôn; xử lý đất "giấy tay" khu vực dự án sân bay Long Thành; bệnh mùa nắng nóng gia tăng; phóng sự truyền hình về dự án trị liệu cho trẻ em khuyết tật… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4181 ra ngày 15-3-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 15-3
Bìa số báo ra ngày 15-3

Nhu cầu nước sạch tại các vùng nông thôn; xử lý đất “giấy tay” khu vực dự án sân bay Long Thành; bệnh mùa nắng nóng gia tăng; phóng sự truyền hình về dự án trị liệu cho trẻ em khuyết tật… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4181 ra ngày 15-3-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

* Bức thiết nhu cầu nước sạch nông thôn

Vấn đề nước sạch ở các đô thị, khu công nghiệp trên địa bàn Đồng Nai cơ bản ổn định, nhưng tại các vùng nông thôn lại đang bức thiết. Nguyên nhân là do các công trình cũ đã xuống cấp, thiếu nước hoạt động vào mùa khô.

* Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành: Phân loại để xử lý đất “giấy tay”

Để đảm bảo tiến độ chung và thực hiện đúng các quy định của pháp luật, khoảng 1 ngàn trường hợp đất cho tặng, thừa kế, chuyển nhượng bằng “giấy tay” trong khu vực dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành sẽ được phân loại để xử lý.

* Dự án “treo” 20-30 năm, dân kêu khổ

Tại P.Long Bình Tân (TP.Biên Hòa) có hàng ngàn hộ dân 20-30 năm qua, phải chịu khó khăn chồng chất vì dự án quy hoạch “treo” kéo dài. Nhiều quyền lợi trên thửa đất của người dân bị hạn chế như: chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nhà cửa xuống cấp không được sửa chữa, xây mới, khó khăn xin cấp điện, nước sạch...

* Bệnh mùa nắng nóng gia tăng

Những ngày gần đây, nắng nóng tại các tỉnh, thành Đông Nam bộ khá gay gắt. Đây là một trong những yếu tố làm gia tăng một số bệnh mùa nắng nóng như: tiêu hóa, hô hấp, các bệnh về da… Người già và trẻ nhỏ, trẻ sơ sinh, người béo phì, bị bệnh mạn tính có hệ miễn dịch kém là những đối tượng dễ mắc bệnh nhất.

* Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Xuân Lộc: Phá án nhanh, phòng ngừa hiệu quả

Huyện Xuân Lộc có vị trí giáp với nhiều địa phương trong và ngoài tỉnh nên tình hình an ninh trật tự khá phức tạp. Tuy nhiên nhờ một phần đóng góp của Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện trong việc chủ động phát hiện, xử lý kịp thời, phòng ngừa hiệu quả các hoạt động tội phạm hình sự, tệ nạn xã hội nên nhiều năm qua, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn huyện luôn được giữ vững.

* Chậm xử lý các ki-ốt trái phép trên tỉnh lộ 767

Theo phản ảnh của người dân, từ tháng 10-2018, dọc tỉnh lộ 767 thuộc ấp Sông Mây, xã Bắc Sơn, có 20 ki-ốt được xây dựng trái phép, kéo dài suốt 100m. Mặc dù UBND huyện và UBND xã đã có quyết định yêu cầu tháo dỡ các ki-ốt do xây dựng trái phép nhưng đến nay các ki-ốt này vẫn ngang nhiên tồn tại.

* Phóng sự truyền hình: Cùng trẻ học cầm, học nắm, học đi… (xem tại ĐÂY)

Dự án “Tăng cường năng lực mạng lưới dịch vụ và trị liệu cho trẻ em khuyết tật” (DISTINCT) với sự tài trợ của Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) đang được triển khai tại 3 tỉnh Bình Phước, Đồng Nai và Tây Ninh. Nhờ các giải pháp đồng bộ, dự án đang đem lại nhiều hy vọng cho hàng ngàn trẻ em khuyết tật dưới 6 tuổi và gia đình.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều